Vụ Kim Jong-nam: Ra quyết định về nghi phạm Triều Tiên

Quang Minh – Straits Times Thứ sáu, ngày 03/03/2017 09:40 AM (GMT+7)
Malaysia vừa ra quyết định về nghi phạm người Triều Tiên cách đây ít phút và người này sẽ lên đường về nước trong hôm nay.
Bình luận 0

img

Ri Jong-choil rời khỏi đồn cảnh sát sáng nay.

Tờ Straits Times của Malaysia cho biết nghi phạm Ri Jong-chol của vụ Kim Jong-nam đã chính thức được thả tự do ngày 3.3 lúc 8 giờ 50 phút sáng. Cảnh sát sở tại không tìm ra bằng chứng buộc tội Ri giết hại người đàn ông Triều Tiên được cho là anh trai của lãnh đạo Kim Jong-un.

Ri rời khỏi đồn cảnh sát quận Sepang sáng nay và được đưa tới trụ sở Cục Nhập cư ở thành phố Putrajaya. Dự kiến trong ngày hôm nay Ri sẽ bị trục xuất về nước.

Tổng chưởng lý Apandi Ali nói ngày 2.3 rằng Ri sẽ được thả tự do và trục xuất về nước nếu không đủ bằng chứng kết luận người này phạm tội. Công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol được phía Malaysia khẳng định là Kim Jong-nam bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur ngày 13.2. Triều Tiên phản bác ý kiến này và cho rằng đây là một người khác.

Ri có mặt ở Malaysia theo diện xuất khẩu lao động do công ty Tombo Enterprises cấp. Giám đốc công ty này thừa nhận đã cấp giấy phép cho Ri làm việc ở Malaysia nhưng phủ nhận người đàn ông 47 tuổi là nhân viên.

Hai nghi phạm nữ khác là Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aisyah (quốc tịch Indonesia) đã bị tòa án quận Sepang buộc tội giết người hôm 1.3 vì vụ việc liên quan Kim Jong-nam. Hai người này bị nghi ngờ dùng chất độc thần kinh VX giết hại công dân Triều Tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem