10.000 con chó bị giết trong lễ hội ăn thịt chó

Bảo Ngọc Thứ ba, ngày 05/04/2016 09:29 AM (GMT+7)
Lễ hội ăn thịt chó thường niên tại Ngọc Lâm, Quảng Tây khu tự trị phía nam của Trung Quốc cho thấy 10.000 con chó và mèo bị giết chỉ trong một vài ngày.
Bình luận 0

img

Để xoa dịu các nhóm quyền lợi động vật và vật nuôi yêu thích trên toàn thế giới, chính quyền địa phương đã cho biết việc giết mổ chó đã được giới hạn trong lễ hội ăn thịt chó được tổ chức vào tháng Sáu hàng năm.

img

Tuy nhiên, một báo cáo mới đã phát hiện ra rằng, việc buôn bán, giết mổ chó, mèo tàn bạo đã xuất hiện cả năm ở Ngọc Lâm, với khoảng 300 con chó và mèo bị làm thịt mỗi ngày, trong đó có rất nhiều con là vật nuôi bị đánh cắp.

img

Tiến sĩ Peter Li, chuyên gia chính sách Trung Quốc của Tổ chức Nhân đạo quốc tế (HIS) thăm ba lò mổ chó và mèo, nơi có khoảng 300 con đang bị xẻ thịt mỗi ngày.

img

Ước tính có khoảng 10-20 triệu con chó bị giết thịt mỗi năm ở Trung Quốc. Bất chấp những phản đối từ các nhà hoạt động về quyền động vật nuôi, lễ hội ăn thịt chó ở Trung Quốc vẫn diễn ra hàng năm, như một cách để người dân “giải đen”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem