Sợ bị "nướng chín", 275 chiến binh IS tháo chạy khỏi "chảo lửa" Raqqa

Phương Đăng Thứ hai, ngày 16/10/2017 12:00 PM (GMT+7)
Sợ bị "nướng chín" trong "chảo lửa" Raqqa, hàng trăm chiến binh IS đã bắt dân thường làm lá chắn sống để tháo chạy khỏi thành phố.
Bình luận 0

img

Các lực lượng an ninh do Mỹ hậu thuẫn cho biết họ đã mở cuộc tấn công cuối cùng vào Raqqa - "thủ phủ" của IS ở Syria hôm 15.10.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đang chiến đấu chống IS ở Raqqa cho biết, một số lượng lớn các tay súng khủng bố đã tháo chạy khỏi thành phố này. Hiện ở Raqqa chỉ còn lại một số lượng ít ỏi chiến binh IS cố thủ.

Theo SDF, khoảng 275 tay súng IS đã bắt dân thường làm lá chắn sống để trốn khỏi Raqqa. Hiện chưa rõ những kẻ chạy trốn là các tay súng người Syria hay ngoại binh.

"Cuộc chiến sẽ tiếp diễn cho tới khi toàn bộ thành phố được giải phóng", SDF tuyên bố.  Trong khi đó, Đại tá Ryan Dillon, người phát ngôn của liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu nhận định, mặc dù hàng trăm chiến binh IS đã đào thoát khỏi Raqqa nhưng cuộc chiến ở đây được cho là vẫn sẽ rất khốc liệt.

Raqqa là thành phố lớn đầu tiên của Syria rơi vào tay IS năm 2014 và trở thành "trung tâm chỉ đạo" các vụ tấn công đẫm máu toàn cầu của nhóm khủng bố khét tiếng bậc nhất thế giới.

Chiến thắng tại Raqqa được cho là sẽ đánh dấu sự sụp đổ hoàn toàn của IS.

Ông Mostafa Bali, phát ngôn viên của SDF cho biết, đêm 15.10, những chiến binh IS chấp nhận rời Raqqa cuối cùng cũng đã ra khỏi thành phố này. Ông Bali cho biết, những chiến binh IS rời đi trong các đoàn xe.

Omar Alloush, một quan chức thuộc Hội đồng Dân sự Raqqa được thành lập dưới sự giám sát của SDF cho biết cả chiến binh nước ngoài cũng đã rời khỏi thành phố.

Trước khi các tay súng IS rời bỏ Raqqa, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu ước tính, chỉ còn khoảng 300-400 chiến binh khủng bố cố thủ bên trong thành phố này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem