3 cô gái chết bí ẩn và tội ác của tên sát thủ đào hoa: Truy tìm hung thủ

Đàm Anh (Theo Murderpedia) Thứ tư, ngày 11/09/2019 03:55 AM (GMT+7)
Cảnh sát dù đã cố gắng để nhanh chóng phá chuyên án này nhưng mọi việc dường như vẫn dừng chân tại chỗ. Trong khi đó, họ nhận thấy một vụ án cách đó 2 năm cũng có nhiều điểm tương đồng.
Bình luận 0

Vào những năm đầu của thế kỉ 21, liên tiếp xảy ra những vụ tấn công bằng búa rất dã man khiến người dân phía Tây Nam London (Anh) luôn sống trong trạng thái lo sợ. Một điều kỳ lạ hơn nữa, nạn nhân của tên sát thủ giấu mặt thường là những cô gái tóc vàng trẻ đẹp. Dù cuối cùng hung thủ cũng bị đưa ra ánh sáng và chịu trừng phạt của pháp luật nhưng việc tìm ra hắn không hề dễ dàng.

img

Thêm một nạn nhân tóc vàng bị sát hại bằng búa

Những vụ tấn công lúc nửa đêm

Lúc này, mối lo ngại về những vụ tấn công người bằng búa một lần nữa khiến người dân ở phía Tây Nam London thực sự cảm thấy lo lắng. Trong khi đó, cảnh sát dù đã cố gắng để nhanh chóng phá chuyên án này nhưng mọi việc dường như vẫn dừng chân tại chỗ. Thêm cái chết của Amelie Delagrange, các thám tử nhận ra một đặc điểm hết sức quan trọng. Ngoài việc sử dụng búa, hung thủ có vẻ thích nhắm vào nạn nhân là những cô gái tóc vàng.

Các thám tử khám nghiệm hiện trường cho biết hung thủ có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng khi tấn công Amelie Delagrange. Ngoài ra, họ cũng tin rằng hắn chính là hung thủ của các vụ án trước đó bởi nạn nhân đều bị tấn công bằng cùng một vật dụng và với cách thức giống hệt nhau vào lúc nửa đêm trong bán kính chưa đầy 8km.

Sau vài ngày vất vả điều tra, đội tìm kiếm phát hiện số tài sản cá nhân của Amelie bên bờ sông Thames, gần cây cầu ở Walton Surrey, cách 8 km so với hiện trường vụ án. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng theo dõi tín hiệu điện thoại từ máy di động của Amelie với hi vọng sẽ xác định được vị trí hung thủ.

Cảnh sát cũng đưa ra những bức ảnh của Amelie lên báo chí, truyền hình nhằm thu thập thêm thông tin từ những nhân chứng từng gặp mặt nạn nhân. Kết quả thu được họ biết rằng cô gái đã dừng lại ở một điểm xe buýt khoảng 20 phút trước khi bị giết. Bằng kinh nghiệm điều tra, các thám tử đặt ra giả thuyết hung thủ đã thấy Amelie ở bến xe buýt và đi theo cô tới công viên Twickenham rồi ra tay.

Thi thể trong rừng vắng

Thời điểm này, tổng hợp những chi tiết từ các vụ án mạng, cảnh sát bỗng nhận ra một vụ án cách đó 2 năm có nhiều điểm tương tự. Ngày 21/3/2002, nữ sinh Milly Dowler, 13 tuổi, biến mất trên đường từ trường học về nhà tại hạt Surrey, Anh. Do Milly từng nhiều lần bỏ nhà đi, còn viết thư để lại nói muốn tự tử nên cảnh sát cho rằng lần này cũng vậy. Hơn nữa, cảnh sát còn phát hiện hộp thư thoại của Milly bị xóa bớt tin nhắn, do đó càng tin cô bé vẫn còn sống. Dù vậy, điện thoại của Milly vẫn tắt.

Nửa năm sau, ngày 18/9/2002, người dân hạt Hampshire (giáp ranh với hạt Surrey) vào rừng hái nấm bỗng phát hiện một thi thể nữ. Nhà chức trách dựa vào hồ sơ nha khoa để xác định người chết là Milly Dowler.

Cảnh sát hạt Surrey xem lại camera giám sát trên đường trước khi Milly mất tích, phát hiện cô bị một chiếc ôtô màu đỏ bám phía sau. Tuy nhiên hình ảnh rất mờ, cảnh sát không xác định được biển số xe, vì thế không tìm được tài xế.

Vì không có chứng cứ gì khác, vụ án rơi vào bế tắc. Trong thời gian này, cảnh sát còn tạm giữ một số người tình nghi song đều kết luận không có liên quan.

Cảnh sát tiếp tục đẩy mạnh công tác điều tra ra nhiều hướng. Họ đã bắt một người đàn ông 22 tuổi ở phía Đông London vì nghi ngờ có liên quan đến cái chết của Amelie nhưng sau đó nghi can này lại được thả vì không có chứng cứ chứng minh anh ta là hung thủ. Thời gian sau đó, bốn người khác cũng bị bắt tạm giam để điều tra nhưng cuối cùng tất cả đều được thả.

Tháng 3/2006, sau khi lần theo rất nhiều manh mối khác nhau, một người đàn ông bị tình nghi giết chết Amelie Delagrange đã bị bắt. Danh tính của anh ta nhanh chóng được xác định đó là Levi Bellfield, 37 tuổi. Hiện đối tượng này đang làm bảo vệ cho một hộp đêm tại phía Tây.

----------------------

Đón đọc kì tiếp theo của loạt bài 3 cô gái chết bí ẩn và tội ác của tên sát thủ đào hoa vào lúc 4h ngày 12/9/2019.

3 cô gái chết bí ẩn và tội ác của tên sát thủ đào hoa: Những nạn nhân tóc vàng

Sau cái chết của nữ sinh 19 tuổi, liên tiếp những nạn nhân khác bị tấn công dã man theo cùng một cách thức. Các thám tử...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem