3 du khách Việt cuối cùng vụ bị đánh bom ở Ai Cập về nước an toàn

Phương Thảo Thứ năm, ngày 10/01/2019 06:39 AM (GMT+7)
5h sáng nay (10.1), 3 du khách cuối cùng trong đoàn khách du lịch Việt Nam bị trúng bom ở Ai Cập đã về nước an toàn và được đưa thẳng tới Bệnh viện SAIGON - ITO để tiếp tục theo dõi và điều trị.
Bình luận 0

Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Saigontourist thông tin tới Dân Việt: Đúng 5h sáng nay, 3 khách cuối cùng trong vụ trúng bom ở Ai Cập được chuyên cơ y tế Air Ambulance đưa về đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ba du khách gồm: Bà Lê Thị Ngọc Hà (phẫu thuật 2 chân), bà Trần Thị Kim Anh (phẫu thuật 1 chân) và ông Lê Phúc (bị thương ở gót chân).

Theo bà Trà, việc đi lại của ông Lê Phúc có chút khó khăn nhưng vẫn tự đi lại được, bà Hà và bà Kim Anh do vết thương nặng hơn nên phải nhờ tới lực lượng y tế trợ giúp bằng cáng cứu thương. Tuy nhiên, do được chăm sóc tốt bởi đội ngũ y tế đi kèm nên sức khỏe cũng như vết thương của cả 3 người ổn định.

img

Ông Lê Phúc bị thương ở gót chân, đã có thể đi lại được.

Ngay sau khi xuống tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, xe của Bệnh viện SAIGON - ITO và của Công ty Saigontourist đã đưa cả 3 khách tới thẳng bệnh viện thăm khám, điều trị.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin, ngay sau khi các bác sĩ của Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital, Cairo (Ai Cập), nơi 3 du khách bị thương điều trị, xác nhận cả 3 người có thể xuất viện, Công ty Lữ hành Saigontourist đã nhanh chóng phối hợp với Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) thực hiện các thủ tục liên quan cũng như đưa ra các phương án y tế để đưa 3 du khách về nước an toàn nhất.

img

Đoàn của Công ty Saigontourist và Bệnh viện SAIGON - ITO đón du khách từ chuyên cơ y tế.

Căn cứ theo tình trạng sức khỏe của 3 du khách, Bảo hiểm Bảo Việt đã chọn phương án tối ưu nhất là sử dụng chuyên cơ y tế Air Ambulance để đưa từ Ai Cập về Việt Nam. Trên chuyến bay này cũng sẽ có bác sĩ và chuyên viên y tế đi cùng để chăm sóc sức khỏe 3 du khách.

Trước đó, ngày 1.1 và 6.1, những du khách bị thương nhẹ, du khách không bị thương và 3 người thiệt mạng đã được đưa về Việt Nam.

img

Bà Hà và bà Kim Anh do vết thương nặng, chưa đi lại được nên lực lượng hỗ trợ đón từ máy bay xuống bằng cáng y tế.

Bảo hiểm Bảo Việt cũng đã xác nhận các thông tin bồi thường cụ thể đối với khách hàng. Theo đó, các nạn nhân tử vong được đền bù bảo hiểm với khoản tiền trả một lần là 2,4 tỷ đồng/người. Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cũng thực hiện dịch vụ hồi hương thi hài và chi trả toàn bộ chi phí phát sinh kèm theo một vé khứ hồi trị giá tối đa 120 triệu đồng.

Đối với trường hợp bị thương điều trị tại Ai Cập, chi phí y tế theo chi phí thực tế phát sinh tối đa 2,4 tỷ đồng/người.

img

Xe của Bệnh viện SAIGON - ITO đón khách từ chân máy bay để đưa về bệnh viện thăm khám, tiếp tục điều trị.

Chi phí y tế cho nạn nhân tiếp tục điều trị tại Việt Nam do hậu quả của vụ tai nạn này trong vòng 30 ngày bao gồm trong giới hạn chi phí y tế là 2,4 tỷ đồng/người. Trợ cấp nằm viện: 1,2 triệu đồng/ngày, tối đa 24 triệu đồng/vụ. Dịch vụ thăm thân: Trường hợp nằm viện 5 ngày, cung cấp 1 vé khứ hồi cho người thân sang chăm sóc.

Thời gian qua, hai đơn vị là Saigontourist và Bảo hiểm Bảo Việt đã phối hợp chặt chẽ cũng như ưu tiên trong việc hoàn tất các thủ tục cần thiết liên quan đến các quyền lợi bảo hiểm, với mong muốn có thể phần nào chia sẻ và xoa dịu nỗi mất mát của khách hàng và gia đình trong vụ bị trúng bom ở Ai Cập khi đoàn du khách Việt Nam đang đi tham quan tại nước này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem