5 nhà máy điện hạt nhân Đức đóng cửa vì máy bay Ấn Độ

Đăng Nguyễn - RT Thứ bảy, ngày 11/03/2017 10:20 AM (GMT+7)
Đức đóng cửa 5 nhà máy điện hạt nhân và điều hai tiêm kích cất cánh, sau khi máy bay của hãng hàng không Air India mất liên lạc trên không phận nước này vào sáng ngày 11.3.
Bình luận 0

img

Nhà máy điện hạt nhân Đức.

Theo RT, chuyến bay AI171 của Air India chở theo 231 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn, khởi hành từ Ahmedabad, Ấn Độ đến London, Anh.

Máy bay Air India mất liên lạc với trạm không lưu trong 22 phút. Trong quãng thời gian này, chính phủ Đức đã chỉ đạo đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân tại Brunsbuttel, Brokdorf, Lingen, Unterweser và Grohnd ở miền bắc nước này.

Không quân Đức cũng điều khẩn cấp hai chiếc tiêm kích Typhoon lên hộ tống AI171, báo Đức Spiegel đưa tin.

img

Máy bay của hãng hàng không Air India.

Đây là các biện pháp đảm bảo an toàn an ninh trên không của Đức, ngay khi nhận được tin báo về sự cố xảy ra. Các chiến đấu cơ Đức luôn sẵn sàng trực chiến, hộ tống các máy bay có khả năng gây nguy hiểm.

Thông tin từ hãng hàng không Air India cho biết, chuyến bay số hiệu Al171 mất liên lạc trên không phận Hungary do lỗi kỹ thuật với tần số vô tuyến. Chuyến bay được tiêm kích Đức hộ tống qua không phận nhiều nước châu Âu. Máy bay đã hạ cánh an toàn tại Anh mà không có bất kỳ thương vong nào.

img

Một chiến đấu cơ Đức cất cánh.

Đây là lần thứ hai một máy bay Ấn Độ mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu trong không phận châu Âu chỉ trong chưa đầy một tháng qua.

Ngày 15.2, máy bay Boeing 777-300ER của hãng Jet Airways chở theo 330 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn cũng mất liên lạc trên không phận Đức. Lo ngại chuyến bay 9W-118 từ Mumbai bị không tặc tấn công, không quân Đức  đã điều hai tiêm kích Typhoon hộ tống.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem