7 nhân viên ngân hàng Ukraine cấu kết vơ vét 48 triệu USD

Minh Nhật Thứ tư, ngày 13/11/2019 18:00 PM (GMT+7)
Cục chống tham nhũng quốc gia Ukraine (NABU) và Văn phòng công tố viên chống tham nhũng (SAPO) tại Kiev vừa bắt giữ 7 người liên quan đến vụ biển thủ 48 triệu USD của Ngân hàng VAB, phòng báo chí của NABU cho biết.
Bình luận 0

img

Những người bị bắt là quan chức cũ và đương nhiệm của Ngân hàng Quốc gia Ukraine, Ngân hàng PJSC VAB và các công ty tư nhân có liên quan đến những người hưởng lợi cuối cùng của Ngân hàng VAB. Các nghi phạm bị cáo buộc đã biển thủ 1,2 tỷ hryvnia (hơn 48 triệu USD) từ khoản vay ổn định do Ngân hàng Quốc gia cấp cho Ngân hàng VAB vào năm 2014.

NABU nói rằng các bị cáo sẽ bị buộc tội tạm thời theo mục 5 điều 191 của Bộ luật hình sự Ukraine (chiếm đoạt, tham ô tài sản) và có thể phải đối mặt với án tù 12 năm. Hiện tại, tòa án đang xem xét những hạn chế có thể áp dụng đối với các nghi phạm.

Một nguồn tin tiết lộ với tờ báo Pravda rằng, ông Pysaruk đã bị bắt vì nghi ngờ lạm dụng các khoản vay ổn định dành cho Ngân hàng VAB tại thời điểm ông này là phó giám đốc Ngân hàng Quốc gia. Một nguồn tin nói với tờ báo rằng Ngân hàng VAB đã nhận được 1,2 tỷ hryvnia khi được tái cấp vốn vài năm trước. Bản thân ông Bakhmatyuk đã trốn khỏi Ukraine, tờ báo viết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem