Á quân judo Anh bị nạn ở VN: "Đấu sĩ" dũng cảm

Quang Minh – Daily Mail Thứ bảy, ngày 14/05/2016 11:25 AM (GMT+7)
Nữ vận động viên người Scotland đang "chiến đấu vì mạng sống mong manh” sau khi bị tai nạn xe máy trong thời gian tình nguyện giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam.
Bình luận 0

img

Khoảnh khắc Inglis giành ngôi á quân tại quê nhà năm 2014.

Vận động viên Stephanie Inglis, 27 tuổi, từng giành huy chương bạc ở Hội thao Khối thịnh vượng chung Glasgow 2014 đã bị tai nạn hôm 10.5 vừa qua. Khi ngồi trên xe ôm, váy của Inglis bị vướng vào xe tải và kéo cô ngã nhào xuống đường.

Cha mẹ Inglis từ thành phố Inverness đã bay tới Việt Nam để chăm sóc con gái. Inglis bị chấn thương sọ não nghiêm trọng và đang trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Stephanie Inglis là một vận động viên triển vọng của Scotland nói riêng và Vương Quốc Anh nói chung. Năm 2014, cô giành ngôi á quân giải judo toàn Khối Thịnh vượng chung. Giải đấu năm 2014 là sự kiện thể thao lớn nhất ở Scotland với sự quy tụ của 5.000 vận động viên từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ. Inglis đã vinh dự nhận huy chương bạc ở bộ môn đối kháng judo sau khi để thua đối thủ Nekoda Davis tới từ Anh.

img

Inglis nhiều lần nhắc tới nỗi nhớ về những trận đấu trên võ đài.

Inglis là một người rất đam mê thể thao. Ngoài judo, cô thường xuyên chạy bộ ở Scotland, bất chấp thời tiết mưa tuyết. Hồi đầu tháng 1.2016, cô có cuộc chạy đua 2 giờ trong tuyết phủ và rất hào hứng chia sẻ thông tin lên trang cá nhân. Ngoài ra, dù xa rời thảm đấu, Inglis vẫn thường xuyên cập nhật tình hình về bộ môn judo, trong đó có những đoạn video đối kháng hấp dẫn hoặc lễ kỉ niệm ngày judo quốc tế.

Võ sĩ judo Inglis bắt đầu dạy tiếng Anh ở Việt Nam từ đầu tháng 1, địa điểm được cho là ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chuyến đi tình nguyện kéo dài 6 tháng và dự kiến kết thúc vào đầu tháng 6 này thì tai nạn bất ngờ ập đến.

img

Cô là một người ưa vận động, bức ảnh chụp sau khi cô chinh phục 2 giờ chạy liên tục đường tuyết.

Trên trang cá nhân, Inglis chia sẻ rất nhiều hình ảnh về vùng đất Hạ Long nơi cô giảng dạy tiếng Anh và phong cảnh tuyệt đẹp của quần thể di sản thiên nhiên thế giới. Ngoài những khung cảnh núi non, biển cả, Inglis nói nhiều nhất tới trẻ em. Có thể thấy không ít lần cô đăng những bức ảnh chụp cùng các em nhỏ cười tươi trước ống kính. Cách đây ít ngày trên Instagram của Inglis còn xuất hiện bức ảnh cô chụp cùng các em học sinh tiểu học ở thành phố Hạ Long.

Inglis từng nói “ngạc nhiên vô cùng khi mình ở Việt Nam lâu tới vậy, nhưng tôi rất thích việc giảng dạy ở đây”. Cô không quen với khí hậu Việt Nam khi mùa đông nhiệt độ xuống 10 độ C mà không có máy sưởi hay trong nhà trọ cô ở bỗng nhiên xuất hiện một con chuột nhắt.

Ngoài đam mê giảng dạy, Inglis cũng rất chăm chỉ đi du lịch. Có thể thấy hầu hết những địa điểm nổi tiếng ở Việt Nam như Hạ Long, Cát Bà, Sài Gòn hay Hội An đều được cô gái trẻ ưa khám phá đi qua.

img

Inglis chụp cùng các em nhỏ ở thành phố Hạ Long cách đây ít ngày.

Hiện tại, một chiến dịch gây quỹ ủng hộ vận động viên này cũng đã được mở ra để hỗ trợ phần nào viện phí cho Inglis. Hiện số tiền quyên góp đã là 75.000 bảng Anh  (khoảng 2,4 tỉ đồng). Mỗi ngày điều trị cho Inglis chi phí khoảng 60 triệu đồng.

Trên trang web gây quỹ GoFundMe viết: “Stephanie Inglis là một người không dừng bước trong cuộc đời mình. Cô đã theo bước cha trở thành vận động viên chuyên nghiệp, thi đấu cho màu cờ Vương Quốc Anh trên toàn thế giới, giành được huy chương bạc ở Hội thao Khối thịnh vượng chung Glasgow 2014. Cô đã chiến đấu vì quê hương và giấc mơ của mình. Giờ đây, Inglish đang phải chiến đấu vì mạng sống mong manh”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem