Ả Rập Saudi "bơm tiền" tuyển thêm quân cho đối lập Syria?

Tiểu Đào Thứ năm, ngày 31/05/2018 17:30 PM (GMT+7)
Ả Rập Saudi đang bắt tay với Mỹ để tuyên mộ thêm các chiến binh Ả Rập phục vụ cho chiến dịch tiêu diệt hoàn toàn IS ở Syria.
Bình luận 0

img

Ả Rập Saudi đang muốn có nhiều chiến binh Ả Rập hơn để chống lại IS?. Ảnh: Getty.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày hôm qua (30.5) đưa tin 3 cố vấn quân sự của Ả Rập Saudi đã bay tới thị trấn Kobani nằm ở phía bắc Syria để gặp các người đồng cấp Mỹ đang cố vấn cho lực lượng đối lập Syria SDF được Washington chống lưng.

Theo tờ Express của Anh, dường như các cố vấn Ả Rập Saudi tổ chức cuộc họp với hi vọng vĩnh viễn tiêu diệt tổ chức khủng bố IS. Hiện tại, chính quyền Ả Rập Saudi được cho là đang thiết lập các điểm kiểm soát ở các thị trấn Al-Asakah và Al-Qamishli ở phía bắc Syria nhằm tuyển bộ thêm các chiến binh Ả Rập cho lực lượng SDF. Được biết, mỗi chiến binh mới gia nhập sẽ được Riyadh trả 200 USD.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump đang có ý định rút quân ra khỏi Syria, đồng thời yêu cầu các đồng minh trong khu vực Trung Đông gửi quân tới Syria để “thế chân” cho khoảng 2.000 lính Mỹ đang đồn trú tại miền bắc Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem