Ấn Độ: Giẫm đạp tại đền thờ, 11 người thiệt mạng

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ hai, ngày 10/08/2015 17:23 PM (GMT+7)
Một vụ giẫm đạp xảy ra ngày 10.8 bên ngoài đền thờ Hindu ở miền đông Ấn Độ, khiến 11 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.
Bình luận 0

Cảnh sát cho biết, hàng chục nghìn người xếp hàng dài qua đêm để chờ vào khu đền thờ Baidyanath Jyotirlinga, tại bang Jharkhand. Khi cổng đền mở vào rạng sáng 10.8, mọi người xô đẩy và giẫm đạp lên nhau để cố gắng vào bên trong.

Theo cảnh sát địa phương, vụ giẫm đạp đã khiến ít nhất 11 người (bao gồm 8 phụ nữ) thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Hiện, hàng chục người bị thương vẫn đang được điều trị tại một bệnh viện ở bang Jharkhand.

img

Hàng nghìn người tập trung bên ngoài đền thờ Baidyanath Jyotirlinga vào thời điểm xảy ra vụ giẫm đạp.

“Tôi cảm thấy có lỗi và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc. Chúng tôi chịu trách nhiệm vì đã không chuẩn bị chu đáo trước khi lễ hội diễn ra. Chúng tôi sẽ rút ra bài học từ vụ việc này”, Nghị sĩ bang Jharkhand - ông Nishikant Dubey nói.

Những vụ giẫm đạp xảy ra khá thường xuyên trong các dịp lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ, khi một lượng lớn người tập trung tại khu vực nhỏ, chật chội.

Tháng trước, một vụ giẫm đạp bên bờ sông ở Rajahmundry (bang Andhra Pradesh) khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. Vào tháng 10.2013, một vụ giẫm đạp khác tại bang Madhya Pradesh khiến hơn 110 người thiệt mạng, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem