Ấn Độ: Nữ bác sĩ bị tạt axit cầu cứu, người qua đường làm ngơ

Phương Đăng Thứ tư, ngày 24/12/2014 15:00 PM (GMT+7)
Bất ngờ bị hai gã bịt mặt tạt axit giữa khu chợ đông đúc ở New Delhi, nữ bác sĩ đau đớn kêu gào cầu cứu sự giúp đỡ của người đi đường, song mọi người xung quanh đều lạnh lùng ngoảnh mặt làm ngơ trước bi kịch trên.
Bình luận 0

Bi kịch mới nhất trong một loạt các cuộc tấn công nhắm vào phụ nữ ở Ấn Độ xảy ra hôm qua (23.12) được camara quay lại ngay sau khi lan truyền trên mạng đã khiến dư luận dậy sóng.

Video cho thấy, nạn nhân là một phụ nữ khoảng 30 tuổi, đeo mạng che mặt, đang đi trên chiếc xe máy tay ga trong một khu chợ đông đúc ở chợ Rajouri, thủ đô New Delhi thì bị 2 người đàn ông bịt mặt ép sát và tạt axit. Đau đớn quằn quại, nạn nhân kêu gào sự giúp đỡ của người đi đường, song không ai ra tay giúp đỡ nữ bác sĩ. Cảnh sát đã nhận được tin báo rất muộn sau đó, từ một người dân địa phương.   

img

Ảnh cắt từ video ghi lại vụ tấn công cho thấy 2 người đàn ông bịt mặt đi trên chiếc xe máy tạt axit nữ bác sĩ đang trên đường đi làm.

Bi kịch xảy ra khi nạn nhân đang trên đường tới bệnh viện, nơi cô làm việc, Press Trust of India đưa tin. Axit đã ăn mòn, hủy hoại gần như toàn bộ khuôn mặt nạn nhân. Hiện cảnh sát đang phân tích đoạn video để xác định danh tính thủ phạm. Theo nạn nhân, cô không thể nhận ra những kẻ đã tấn công mình, cũng không nghi ngờ cho ai vì không có thù oán với ai.

Các vụ tấn công bằng axit nhằm vào phụ nữ ở Ấn Độ lâu nay thường xảy ra ở Ấn Độ như một cách trả thù liên quan đến các tranh chấp về của hồi môn, đất đai hoặc mâu thuẫn chuyện tình cảm.

img Mặt, cổ và thân thể một nạn nhân bị tạt axit ở Ấn Độ đầy những mảng sẹo lồi khủng khiếp.

Các nạn nhân sống sót trong các vụ tấn công tạt axit thường phải đối mặt với những vết sẹo và di chứng suốt đời cũng như cái nhìn kỳ thị của xã hội.

Các vụ tấn công nhằm vào phụ nữ không ngừng gia tăng ở Ấn Độ với ước tính năm 2013 xảy ra tới 309.546 vụ trong khi năm 2012 xảy ra 244.270 vụ.

 Tấn công bằng axit chỉ bắt đầu bị xem là hành vi phạm tội nghiêm trọng và sẽ bị phạt tù ít nhất 10 năm sau vụ một nữ sinh Ấn Độ ở bị cưỡng hiếp tập thể đến chết trên xe bus ở giữa thủ đô New Delhi vào tháng 12.2012 không chỉ gây chấn động dư luận trong nước mà còn cộng đồng thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem