Ấn Độ: Tặng xe BMW cho sinh viên xuất sắc

Trà My - Mashable Thứ tư, ngày 15/06/2016 11:55 AM (GMT+7)
Để thu hút học sinh, nhiều Học viện luyện thi ở Ấn Độ đưa ra những chương trình tiếp thị rất độc đáo, trong đó có việc tặng ô tô gần tỉ đồng cho sinh viên giỏi.
Bình luận 0

img

Tanmaya Shekhawat được tặng xe BMW vì lot top 20 sinh viên có điểm đầu vào cao nhất

Một sinh viên Ấn Độ vừa được thưởng một chiếc BMW màu đỏ khi anh lọt top đầu kỳ thi tuyển sinh của Viện Công nghệ Ấn Độ (IIT), một trong những trường kĩ thuật danh giá ở nước này.

Tanmaya Shekhawat ôn thi tại một Học viện luyện thi ở thị trấn Sikar, bang Rajasthan. Kết quả là anh đã đứng thứ 11 trong kì thi tuyển rất cạnh tranh của trường IIT.

Giám đốc của Học viện đã công bố ông sẽ tặng chiếc xe BMW ông mua 2 năm trước cho bất kì ai vào top 20 của kì thi tuyển sinh tại trường IIT. Sau khi đã đi 1.500 km, chiếc xe BMW màu đỏ hiện có giá 40.900 USD (hơn 900 triệu đồng). Đây là chiếc xe đầu tiên của gia đình sinh viên Shekhawat. Anh nói rằng anh sẽ bắt đầu học lái xe để đi học bằng chiếc xe này.

img

Chiếc xe BMW trong một buổi triển lãm ô tô

Tại Ấn Độ, nhiều Học viện luyện thi thường tặng quà cho các sinh viên xuất sắc như một chiến dịch quảng bá. Món quà xa xỉ mà Shekhawat nhận được có thể là một chiến lược tiếp thị của học viện để thu hút sinh viên ở thị trấn Sikar, những người có tham vọng trở thành kĩ sư tài năng.

Thị trấn Sikar hy vọng sẽ nhân rộng thành công mô hình này ở thị trấn láng giềng Kota, nơi có rất nhiều Học viện luyện thi đầu vào các ngành kĩ thuật và y tế. Hơn 160,000 sinh viên đăng kí học tại những học viện này mỗi năm ở Kota. Mới đây, Kota xuất hiện nhiều trên các trang tin tức vì một loạt các vụ sinh viên tự tử vì áp lực thi cử cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem