Anh điều chiến đấu cơ chặn máy bay do thám Nga ở Baltic

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ tư, ngày 13/05/2015 07:43 AM (GMT+7)
Máy bay chiến đấu của Không quân Anh đã chặn một máy bay do thám của Nga gần không phận Estonia. Sự việc này làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và liên minh quân sự NATO.
Bình luận 0
Hai chiếc máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh, đang tham gia sứ mệnh tuần tra khu vực Baltic của NATO, đã chặn một chiếc máy bay do thám và giám sát Ilyushin IL-20 Coot của Nga. Bộ Quốc phòng Anh cho biết, sự việc xảy ra ở không phận quốc tế trên vịnh Phần Lan vào trưa 12.5.

img
Máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh.
NATO bắt đầu triển khai tuần tra vùng trời Baltic từ năm 2004, khi Estonia, Latvia và Litva gia nhập khối quân sự này. NATO cho biết, sứ mệnh tuần tra vùng trời Baltic đã được tăng cường vào năm 2014 để đáp lại việc “Nga xâm lược Ukraine”.

Các máy bay quân sự của Nga liên tục xuất hiện gần lãnh thổ của quốc gia thành viên NATO trong thời gian gần đây. Trong vài tháng gần đây, các máy bay của Nga liên tục bị chặn gần lãnh thổ của Anh. Tháng trước, các máy bay chiến đấu và tàu chiến của quân đội Anh đã chặn máy bay ném bom và tàu của Nga xuất hiện gần lãnh thổ nước Anh.

Tàu hộ vệ tên lửa HMS Argyll của Hải quân Anh đã được triển khai để giám sát 1 tàu khu trục và 2 tàu khác của Nga đi qua eo biển Manche. Trong khi đó, các máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Anh cũng được lệnh xuất kích từ căn cứ quân sự Lossiemouth ở Scotland, sau khi máy bay ném bom Bear của Nga được phát hiện bay gần không phận của Anh.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem