Anh: Nghi án giết hại cá heo hàng loạt lấy vây

Trà My - Daily Mail Thứ sáu, ngày 03/06/2016 11:25 AM (GMT+7)
Đầu tuần này, người dân Anh đã phát hiện ba con cá heo chết dạt bờ với vây bị cắt sạch.
Bình luận 0

img

Một trong ba con cá heo quý hiếm dạt bờ biển Anh, vây bị cắt sạch

Cả ba đều là cá heo Porpoise, thuộc họ cá heo chuột, một loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Xác của 2 con cá heo được phát hiện cách nhau vài trăm mét trên bờ biển Leysdown, vương quốc Anh. Vây lưng và vây ngực của chúng đều bị cắt bỏ.

Miranda Stephney, 44 tuổi, đã nhìn thấy 2 con vật đáng thương khi đang dắt chó đi dạo trên bờ biển. Cô kể lại: “Có thể chúng đã bị lấy vây khi đang ở ngoài biển. Sau đó chúng bị ném xuống và chết đuối, dạt vào đây”.

“Bố tôi nhìn thấy một con cá heo khác. Ông tưởng đó là tai nạn do tàu thuyền, nhưng khi nhìn thấy tất cả vây của cá heo đã bị lấy đi, ông biết rằng đó không phải là tai nạn”.

img

Xác của cá heo cho thấy đây không phải là một tai nạn

Bố của Miranda, ông Mick Kinsey, 69 tuổi, nói rằng hai năm trước ông cũng đã từng thấy một con cá heo chết trên bờ biển. Ông nói: “Tôi nghĩ các ngư dân đã giết cá heo vì mục đích thương mại”.

Ông Kinsey cho rằng khi cá heo mắc lưới ngư dân, chúng sẽ bị thương hoặc chết, một số thậm chí còn bị đánh chết.

"Thật khủng khiếp," ông nói. “Họ cắt vây của chúng, xuyên thủng dạ dày của cá heo để không khí lọt ra ngoài, mục đích là để xác cá heo chìm xuống nước”.

img

"Họ cắt vây của chúng, xuyên thủng dạ dày của cá heo để không khí lọt ra ngoài, mục đích là để xác cá heo chìm xuống nước"

Theo Luật bảo vệ Động vật hoang dã và nông thôn năm 1981, cá heo Porpoise là loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Việc cố ý giết hại hoặc làm bị thương một con cá heo Porpoise là bất hợp pháp.

Các quan chức của hội đồng địa phương ở Anh cho biết họ cũng phát hiện sự việc tương tự trong những tuần gần đây. Tuy vậy, quan chức cho rằng cá heo bị thương do tai nạn một cách vô tình chứ không phải bị giết hại.

Một quan chức cho biết: "Chúng tôi đã ghi nhận hiện tượng này. Những con cá xuất hiện trên bờ biển dường như là đã bị thương do va chạm với tàu thuyền”.

img

Việc cố ý giết hại hoặc làm bị thương một con cá heo Porpoise là bất hợp pháp

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem