Bắc Kinh lắp đặt loạt toilet công cộng sang trọng có wifi

Quang Minh - CCTV Thứ bảy, ngày 30/04/2016 09:25 AM (GMT+7)
Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đang triển khai chiến dịch nâng cấp những nhà vệ sinh công cộng vốn nổi tiếng nặng mùi bằng loạt toilet mới trang bị hẳn wifi cho người sử dụng.
Bình luận 0

img

Chiến dịch mang tên “Cuộc cách mạng toilet lần 5” nhằm mục tiêu cải thiện, nâng cấp hơn 19.000 toilet ở thành phố. Kế hoạch là tăng thêm số nhà vệ sinh cho phụ nữ, cải thiện hệ thống thông gió và quan trọng hơn là “số hóa” nhà vệ sinh.

img

Theo kế hoạch này, những người sử dụng vệ sinh công cộng có thể kết nối điện thoại thông minh với wifi gắn trong toilet. Ngoài ra, hệ thống ATM, sạc pin điện thoại cũng giúp cấp điện cho các thiết bị di động và đồ điện tử. Chính quyền Bắc Kinh đang cân nhắc khả năng lắp thêm toilet trẻ em.

img

Hệ thống điều hòa được lắp đặt đảm bảo nhiệt độ tối thiểu 12 độ C trong mùa đông và 30 độ C ở mùa hè. Khi ra khỏi toilet công cộng, người dân có thể mua nước đóng chai nhằm bù lại lượng nước đã mất. Phiên bản thử nghiệm toilet xa xỉ đã được trưng bày năm ngoái ở quận Phượng Sơn.

Cư dân mạng đồng ý một số nâng cấp trong nhà vệ sinh mới tuy nhiên kế hoạch lắp đặt wifi được nhiều người cho là “quá đà”.

img

“Hệ thống wifi chẳng giúp ích gì cho người sử dụng. Điều này chỉ khiến người dùng ôm toilet lâu hơn và tăng nguy cơ bệnh trĩ”, một người bình luận. “Tôi cho rằng nhiều điện thoại di động sẽ bị rớt xuống toilet hơn bình thường nếu hệ thống mới ra mắt”.

img

Hệ thống nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc từ lâu đã nổi tiếng vì sàn trơn, mùi hôi thối, giấy vệ sinh vứt bừa bãi. Trước khi có hệ thống thoát nước năm 1960, nhà vệ sinh công cộng ở Bắc Kinh là nỗi kinh hoàng với mỗi du khách sử dụng. Chính quyền hy vọng toilet mới giúp cải thiện hình ảnh Bắc Kinh trong mắt người dân và du khách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem