Báo Nga: Hàng nghìn tình nguyện viên Nga chiến đấu chống Kiev tại Đông Ukraine

Phương Đăng (theo RT) Thứ năm, ngày 28/08/2014 19:30 PM (GMT+7)
Hãng tin Nga RT dẫn lời lãnh đạo Donetsk cho biết, khoảng 3.000 – 4.000 tình nguyên viên người Nga đang chiến đấu trong hàng ngũ phe ly khai, chống lại chính phủ Kiev tại Đông Ukarine.
Bình luận 0

“Họ (các tình nguyện viên Nga) có mặt trong hàng ngũ của chúng tôi, nhân dân Donbass (Đông Ukraine) bởi chúng tôi là những người anh em máu mủ ruột rà của nhau. Không có gì phải giấu giếm khi trong số các tình nguyên viên Nga có nhiều người là quân nhân”, ông Alexander Zakharchenko, Chủ tịch Hội đồng các Bộ trưởng nước Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng trả lời phỏng vấn của hãng tin Nga.

img Quân ly khai Đông Ukraine.

RT dẫn lời ông Alexander Zakharchenko cho hay, hiện một số tình nguyện viên đã quay về Nga trong khi đó có nhiều người vẫn ở lại sát cánh cùng người dân Đông Ukraine chống lại cuộc đàn áp của Kiev. Lãnh đạo Donetsk cũng tỏ ra đau xót khi chia sẻ, một số tình nguyện viên Nga đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

 “Chỉ có những người Nga là có khả năng đi tới bất cứ nơi nào trên thế giới để đấu tranh và hy sinh vì độc lập và tự do cho mọi người. Thay vì đi nghỉ hè trên bờ biển, các tình nguyện viên Nga đang đấu tranh cho sự tự do của người dân Donbass”, ông Alexander Zakharchenko nhấn mạnh.
  
Lãnh đạo Donetsk cũng cáo buộc, việc chính quyền Kiev và các nước phương Tây nhiều lần cáo buộc Nga hỗ trợ quân sự cho lực lượng ly khai Đông Ukraine chỉ là nhằm biện minh cho sự thất bại hàng loạt của quân đội Kiev tại miền Đông.

Chính quyền Kiev đã phát động chiến dịch quân sự chống lại lực lượng ly khai ở Đông Ukraine từ giữa tháng 4, dẫn đến các cuộc đụng độ, giao tranh bạo lực làm hàng nghìn người thương vong tại các điểm nóng như Slavyansk, Kramatorsk, Odessa và Mariupol.

Theo dữ liệu mới được Liên Hợp Quốc công bố hôm nay (28.8), chiến sự ác liệt kéo dài tại Đông Ukraine đã khiến hơn 2.249 người thiệt mạng và hơn 6.033 người bị thương. Khoảng 207.000 người đã chạy sang Nga tị nạn trong khi 190.000 người khác tới các vùng khác ở Ukraine trốn chiến tranh. Moscow đã nhiều lần lên án chiến dịch quân sự của Kiev và kêu gọi đối thoại toàn quốc ở Ukraine.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem