Hà Nội lọt top 3 nơi có dây điện chằng chịt nhất thế giới

Quang Minh – Daily Mail Thứ bảy, ngày 03/12/2016 09:55 AM (GMT+7)
Hà Nội tiếp tục xuất hiện trên báo phương Tây nhưng lần này không phải là chủ đề về du lịch hay ẩm thực mà là…dây điện.
Bình luận 0

img

Thành phố Madras đứng top trong bảng xếp hàng.

Tác giả Thornhill của tờ Daily Mail (Anh) mới có bài viết đáng chú ý về những hệ thống dây điện chằng chịt nhất thế giới. Trong số những cái tên nổi bật, Việt Nam lọt top 3 quốc gia có “mạng nhện” khủng khiếp nhất.

img

Vòi sen và mạng điện ở Maldives.

Thành viên của Viện Công nghệ và Xây dựng (IET) Anh và 138.000 độc giả của tạp chí chuyên ngành xây dựng đã cùng bỏ phiếu cho hệ thống dây điện toàn cầu. Những kết quả đưa ra khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Hơn 500 ví dụ về mạng điện quốc gia đã được gửi tới tạp chí E&T và độc giả được yêu cầu bình chọn 12 địa điểm có mạng điện chằng chịt nhất.

img

Bốt điện đặc trưng ở Hà Nội.

Thành phố Madras ở Ấn Độ giữ ngôi vị quán quân với 50% phiếu bầu, tiếp sau đó là Maldives. Tại đảo quốc nổi tiếng về du lịch Maldives, từng có 2 trường hợp bị giật điện vì đường dây quá chằng chịt. Phần đông trong danh sách 12 thành phố bị nêu tên thuộc về châu Á, tuy nhiên có 2 trường hợp tới từ châu Âu.

img

Công nhân đang sửa cáp điện ở Hà Nội.

Xếp thứ ba thuộc về thủ đô Hà Nội, Việt Nam với mạng điện, cáp viễn thông và đủ thứ dây nhợ khác được móc nối vào nhau.

img

Tây Ban Nha có một thành phố lọt vào danh sách đường điện "kinh hoàng".

Tổng biên tập tạp chí E&T Vitali Vitaliev, nói: “Ở Anh, quy định về đường dây điện được đưa ra và bắt buộc mọi thợ điện tuân thủ nhằm tránh hỏa hoạn và giật điện. Đáng tiếc là có nhiều nơi trên thế giới không có quy tắc như vậy, dẫn tới các vụ tai nạn thương tâm có thể xảy ra bất kì lúc nào”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem