Bé 5 tuổi đào được hóa thạch 160 triệu năm tuổi

Thứ năm, ngày 15/09/2011 15:01 PM (GMT+7)
Với một chiếc thuổng, bé Emily Baldry, 5 tuổi đã đào được một hóa thạch hiếm được cho là có tuổi thọ 160 triệu năm tuổi tại Công viên Nước Cotswold, Gloucestershire, Anh với sự giúp đỡ của ông bố Jon.
Bình luận 0
img
Emily và hóa thạch 160 triệu năm tuổi

Hóa thạch có tên Rieneckia odysseus này có đường kính hơn 40cm, là xác của một động vật thân mềm sống dưới đại dương trong kỉ Jurassic.

Sinh vật biển này có vỏ ốc xoắn với lông dài, cứng nhô ra từ thân để tránh những kẻ săn mồi. Đặc điểm này đã khiến cô bé Emily đưa ra ý tưởng đặt biệt danh cho hóa thạch này là "Spike". Khi được phát hiện, Spike được bao bọc bởi một khối đá bùn, vì thế Emily đã chuyển nó cho nhà địa chất học Neville Hollingworth để khôi phục.

img
Emily phát hiện được hóa thạch mà cô bé đặt biệt danh là Spike bên cạnh một cái hồ cùng sự giúp đỡ của bố
img
Hóa thạch là xác của một động vật thân mềm sống dưới đại dương trong kỉ Jurassic.

Sau đó, cô bé được nhìn lại hóa thạch vào hôm 11.9 tại Trung tâm Thông tin Gateway gần Cirencester – nơi mà Spike được trưng bày.

Emily cho biết cô bé rất vui khi được nhìn thấy hóa thạch mà mình đã phát hiện với cái vỏ sáng bóng. Emily – hiện giờ đã 6 tuổi – đã phát hiện ra hóa thạch này vào tháng 3 năm ngoái trong cuộc khai quật khảo cổ học đầu tiên của cô bé. Tiến sĩ Hollingworth đã mất 1 năm để khôi phục lại Spike.

Theo Bee
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem