Bé gái 6 tuổi người Nga trổ tài trượt ván tuyết siêu đỉnh

Thanh Hà (theo AFP) Thứ sáu, ngày 21/02/2020 06:00 AM (GMT+7)
Ngay từ khi chỉ mới 3 tuổi, cô bé người Nga tên Vasilisa Ermakova đã có những màn trượt ấn tượng với những cú nhảy 360 độ xuất sắc.
Bình luận 0

Video: Bé gái 6 tuổi trượt tuyết siêu hay (theo AFP).

img

Sáu tuổi là tuổi chập chững đến trường với đa số trẻ em, nhưng với bé gái người Nga tên Vasilisa Ermakova, 6 tuổi là đã đủ để phá kỷ lục quốc gia môn trượt tuyết. Ảnh: AFP.

img

Ermakova dành 5 giờ mỗi ngày để trượt tuyết ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga và thậm chí đã phá vỡ một số kỷ lục quốc gia của bộ môn này. Ảnh: AFP.

img

"Con bé muốn tập luyện mỗi ngày và muốn có tuyết, kể cả vào mùa hè", cô Natalia, mẹ của Ermakova cho biết. Ermakova được huấn luyện bởi cha Anton - người từng là vận động viên trượt tuyết. Từ năm lên 3, Ermakova đã thành thạo những cú nhảy xoay người 360 độ khỏi những đồi tuyết lớn và thậm chí có những cú xoay tới 540 độ. Ảnh: AFP.

img

Tài khoản Instagram của cô bé đã thu hút hơn 36.000 người theo dõi và cả những thương hiệu thể thao lớn, hiện đang tài trợ cho việc huấn luyện cô bé. Ảnh: AFP.

img

Vào mùa hè, Ermakova chuyển sang dùng ván trượt để tiếp tục rèn luyện kỹ năng. Cô bé đã thiết lập kỷ lục quốc gia ở độ tuổi của mình với thành tích trượt dốc với tốc độ 48km/h. Tuy nhiên, sách kỷ lục Guinness vẫn chưa công nhận kỷ lục cho Ermakova vì cô bé còn quá nhỏ, thua xa độ tuổi tối thiểu 16 tuổi mà tổ chức này yêu cầu đối với môn trượt ván. Ảnh: AFP.

img

Anton, cha của Ermakova, rất tự hào về con gái mình: "Tôi hy vọng một ngày nào đó con bé sẽ chiến thắng X-Games hoặc trở thành một nhà vô địch Olympic". Mẹ cô bé cho biết Ermakova cũng có cùng giấc mơ như cha. "Con bé nói nó muốn có thật nhiều huy chương". Tuy nhiên, khi rời khỏi những con dốc đầy tuyết, Natalia nói rằng con gái cô cũng như bao cô bé 6 tuổi khác, chỉ thích ca hát, vẽ và ném bóng tuyết. Ảnh: AFP.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem