Bé trai 10 tuổi tử nạn ở cầu trượt nước cao nhất thế giới

Quang Minh - ABC Thứ hai, ngày 08/08/2016 15:56 PM (GMT+7)
Ống trượt nước cao hơn 50m đạt kỉ lục thế giới đã để xảy ra vụ tai nạn chết người đầu tiên kể từ khi vận hành vào năm 2014.
Bình luận 0

img

Caleb thiệt mạng sau khi tham gia trò trượt nước cao nhất thế giới ở bang Kansas, Mỹ.

Con trai của một thượng nghị sĩ ở bang Kansas, Mỹ đã tử nạn ngày 7.8 sau khi tham gia trò trượt nước ở công viên Schlitterbahn trong thành phố. Công viên Schlitterbahn được cho là có đường trượt nước lớn nhất thế giới.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương không công bố danh tính cậu bé xấu số nhưng thượng nghị sĩ Scott Schwab và vợ mình đã thông báo về sự ra đi đột ngột của con trai Caleb. Gia đình cậu bé đề nghị được phép không tiết lộ thêm thông tin trong thời điểm khó khăn này.

Winter Prosapio, phát ngôn viên của khu giải trí Schlitterbahn, cho biết cậu bé thiệt mạng ở khu phức hợp mang tên Verruckt với máng trượt nước cao 51m. Để leo tới đỉnh, người chơi phải trèo qua 264 bậc thang.

img

Cầu trượt Verruckt cao hơn 50m.

Prosapio nói: “Chúng tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Do đó, một cuộc điều tra là rất cần thiết vào lúc này. Chúng ta cần biết chuyện gì đã diễn ra ở thời điểm vụ tai nạn”.

Kỉ lục Guinness thế giới đã công nhận máng trượt Verruckt cao nhất thế giới và để lao dốc, người chơi phải cao ít nhất từ 1,3m. Phát ngôn viên cảnh sát Cameron Morgan cho biết ông không có thông tin cụ thể về vụ việc.

Công viên giải trí đã bị đóng cửa từ ngày hôm nay 8.8 và sẽ kết thúc khi quá trình điều tra hoàn thành. Chính quyền đưa tin cậu bé 12 tuổi nhưng Clint Sprague, mục sư có vai trò phát ngôn cho gia đình cậu bé khẳng định Caleb mới 10 tuổi.

Scoot Schwab là một thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa. Scott và vợ Michele có 4 người con trai.

Công trình ống trượt nước Verruckt khai trương năm 2014 sau khi bị trì hoãn nhiều lần. Đơn vị chủ quản không giải thích rõ ràng lí do. Hai đơn vị truyền thông tới quay và lấy thông tin về khu giải trí này năm 2014 đã phải hoãn lại do thang treo lên đỉnh bị trục trặc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem