Bên trong đoàn tàu Nga chất đầy chiến lợi phẩm thu từ phiến quân ở Syria

Đăng Nguyễn - Mirror Thứ ba, ngày 05/03/2019 00:25 AM (GMT+7)
Đoàn tàu chở trang thiết bị và vũ khí Nga thu được từ các phiến quân ở Syria đang trải qua hành trình dài 28.500km quanh nước Nga.
Bình luận 0

img

Một chiếc xe tăng Nga thu giữ ở Syria, đem về trưng bày.

Theo Mirror, đoàn tàu hiện đang dừng ở bán đảo Crimea, nơi Nga tuyên bố sáp nhập vào liên bang từ năm 2014.

Trong chuyến diễu hành lịch sử, đoàn tàu 20 toa sẽ đi qua các khu vực lãnh thổ Nga, bao gồm cả vùng hẻo lánh ở Siberia và Bắc Cực.

img

Nhiều trang thiết bị vũ khí của khủng bố và phiến quân ở Syria bị Nga thu giữ.

Trong hành trình của mình, bảo tàng di động độc đáo này sẽ đi qua 60 thành phố lớn nhỏ của Nga với tổng chiều dài quãng đường lên tới 28.500km.

Tại mỗi điểm đến, đoàn tàu sẽ dừng tại ga chính và đón khách tham quan trong một thời gian trước khi tiếp tục hành trình.

img

Đoàn tàu đi vòng quanh nước Nga trong vòng 2 tháng.

Trước đó, đoàn tàu đã dừng ở thủ đô Moscow trong một tuần để người dân đến tham quan. Tại các thành phố nhỏ hơn, viện bảo tàng này sẽ chỉ nán lại ít ngày.

Binh sĩ Nga có mặt trên đoàn tàu sẵn sàng đáp mọi thắc mắc của khách tham quan về các trang thiết bị vũ khí và tình hình chiến sự ở Syria.

img

Bên trong toa tàu chứa trang thiết bị vũ khí Nga thu giữ ở Syria.

“Mục đích của việc đưa đoàn tàu đi vòng quanh nước Nga là nhằm cho mọi người dân trên đất Nga biết về chiến công của quân đội ở Syria, trong cuộc chiến chống khủng bố”, Đại tá Dmitry Serobaba nói.

Nhiều người dân Nga tỏ ra hào hứng với màn triển lãm có “1 không 2” này. “Tôi ấn tự hào vì quân đội Nga đã giành chiến thắng ở một nơi rất xa”, một công nhân đường sắt nói.

img

Hơn 500 chiến lợi phẩm được Nga trưng bày trên tàu.

Đoàn tàu dự kiến di chuyển trong vòng hai tháng và quay trở lại thủ đô Moscow vào ngày 27.4. Ước tính có hơn 500 hiện vật trưng bày tại triển lãm, bao gồm xe tăng T-55, súng trường AK-47, ống phóng rocket, máy bay không người lái và cả các trang thiết bị Trung Quốc do phiến quân sử dụng ở Syria.

img

Người dân Nga tỏ ra thích thú với cách trưng bày độc đáo này.

Đoàn tàu chở ông Kim Jong Un được bảo vệ ra sao ở Trung Quốc?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt hành trình xuyên Trung Quốc để đến Việt Nam bằng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem