Bí ẩn về dòng dõi hoàng tộc của Tổng thống Nga Putin

Phạm Nhật Thứ bảy, ngày 03/09/2016 16:35 PM (GMT+7)
Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể là người thân của tất cả các gia đình hoàng gia của châu Âu, báo Pravda của Nga cho biết.
Bình luận 0

Với nhiều người, Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn là một bí ẩn. Các nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà báo từ thành phố Tver của Nga cho biết, cha mẹ của Tổng thống Nga có gốc gác từ khu vực Kalininsky của vùng Tver.

Ông nội của Tổng thống Putin là Spiridon Putin đã rời khỏi Tver đến St.Petersburg ở tuổi 15. Ông Spiridon Putin sau đó trở thành một đầu bếp giỏi. Ông đã làm việc trong các nhà hàng nổi tiếng ở St. Peterburg trước cách mạng năm 1917.

Sau đó, ông được mời đến nấu ăn cho Lenin. Khi Lenin qua đời, ông Spiridon Putin bắt đầu làm việc tại một trong những nhà nghỉ ngoại ô của lãnh tụ Stalin. Khi về hưu, ông nội của Tổng thống Putin đã sống và nấu ăn tại một trại hè của Đảng Cộng sản. Vladimir Putin nói về ông nội của mình rằng, ông là một người đàn ông rất trầm tính.

img

Tổng thống Putin được sinh ra ở Saint Petersburg. Cha ông đặt tên cho cậu con trai là Vladimir, có nghĩa là "chi phối thế giới". Putin lớn lên trong một căn hộ nhỏ được chia sẻ bởi 3 gia đình. Những năm tháng lớn lên trong khốn khó và sự giáo dục nghiêm khắc của cha đã tôi rèn cho ông một nghị lực phi thường, một tinh thần sắt đá, không bao giờ cúi đầu trước khó khăn.

Sau này, trong cuốn tự truyện “Tôi”, Putin đã nói rằng ông rất nhớ những ngày tháng cầm đầu đám trẻ con đi đuổi bắt chuột ở chân cầu thang khu tập thể nghèo nàn ấy. 

 Tuy vậy, khi tra cứu về nguồn gốc của tên gọi Putin, các nhà nghiên cứu đã không thể truy nguyên nguồn gốc cuối cùng này. Các trang web trên toàn thế giới chỉ biết một Putin - Vladimir Vladimirovich. Vì vậy, sử dụng công cụ tìm kiếm trực tuyến là hoàn toàn không thể tìm thấy thêm thông tin nào.

Ngoài ra, cũng không có từ điển, hay nghiên cứu khoa học nào đề cập đến nguồn gốc tên gọi Putin.

Trong khi đó, mới đây một cuốn sách gia đình của khu vực Tver đã đề cập đến tên của Putyanin - một gia tộc của hoàng tử Nga. Gia tộc này đã sinh ra rất nhiều nhà lãnh đạo quân sự xuất sắc cho Nga, cũng như các nghệ sĩ, chính trị gia và các linh mục.

Đây là một trong những gia tộc lâu đời nhất trong lịch sử Nga. Nếu Tổng thống Putin là một hậu duệ của gia tộc Putyatins, điều này có nghĩa rằng Vladimir Putin có một mối quan hệ với tất cả các gia đình hoàng gia của châu Âu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem