Bị Trump "dìm hàng" so với Putin, Obama thẳng thừng đáp trả

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 09/09/2016 15:51 PM (GMT+7)
Sau khi bị tỷ phú Donald Trump "dìm hàng", chê không có tài lãnh đạo bằng Tổng thống Nga Putin, ông chủ Nhà Trắng Barack Obama lập tức đáp trả bằng cách tương tự, mỉa mai ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa là "lập dị" và "thiếu hiểu biết".
Bình luận 0

img\

Tỷ phú Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, Tổng thống Mỹ Barack Obama và nhà lãnh đạo Nga Putin (từ phải qua trái)

Phát biểu khi đang ở Lào dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN, ông Obama nhấn mạnh rằng, mỗi khi cất lời, tỷ phú Trump càng chứng tỏ ông ta không xứng đáng để trở thành tổng thống Mỹ.

 "Tôi không nghĩ Trump đủ điều kiện để đảm nhận cương vị tổng thống Mỹ. Mỗi lần ông ấy mở miệng, nhận định trên càng đúng", ông Obama tuyên bố.

Để củng cố nhận định của mình, đương kim tổng thống Mỹ lấy ngay dẫn chứng là hội nghị thượng đỉnh ASEAN tại Lào và hội nghị thượng đỉnh G20 trước đó ở Trung Quốc mà ông phải tham dự kể từ đầu này. 

"Tôi có thể nói với bạn như thế từ những tương tác tôi phải có với các nhà lãnh đạo nước ngoài trong 8 hay 9 ngày gần đây và đó là một công việc nghiêm túc. Bạn thực sự phải biết mình đang bàn về vấn đề gì và cần tìm hiểu từ trước. Lời nói của bạn nên phản ánh chính xác những chính sách mà bạn có thể áp dụng", ông Obama tuyên bố.

Trước đó, tỷ phú Trump đã đưa ra nhận xét gây tranh cãi rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhà lãnh đạo tài giỏi hơn người đồng cấp Mỹ Barack Obama.

Phát biểu tại diễn đàn NBC, vị tỷ phú nhấn mạnh rằng, Tổng thống Nga "là nhà lãnh đạo tốt hơn tổng thống của chúng ta (Obama)".

Ông Trump cũng dự báo rằng nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.2016 ông sẽ "đồng hành cùng ông ấy (Putin".

Đây không phải là lần đầu tiên ông Trump bày tỏ sự ngưỡng mộ về nhà lãnh đạo Nga.

Tháng 12.2015, ông Trump từng tuyên bố ông cảm thấy rất tự tin khi nói về ông Putin gọi ông là "một người tài năng".

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem