Bị trừng phạt nặng nề, Kim Jong-un cố kiếm tiền bằng cách này

Phương Đăng Thứ hai, ngày 07/08/2017 10:46 AM (GMT+7)
Triều Tiên đã mất đi ít nhất 1 tỉ USD nguồn thu hàng năm ngay sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí biểu quyết thông qua một nghị quyết trừng phạt mới nhắm vào nước này. Để bù đắp, Triều Tiên nỗ lực thúc đẩy du lịch để kiếm tiền.
Bình luận 0

img

Triều Tiên đang nỗ lực thúc đẩy du lịch để kiếm tiền trong bối cảnh tài chính eo hẹp.

Triều Tiên vừa thông báo kế hoạch mới để củng cố du lịch sau khi Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới khiến nước này mất đi ít nhất 1 tỉ USD nguồn thu hàng năm.

Là một phần trong nỗ lực hút khách du lịch, truyền thông Triều Tiên cho biết, họ hy vọng núi Kumgang sẽ được UNESCO chỉ định là khu bảo tồn sinh quyển. Đơn đề nghị của Triều Tiên, đang được xem xét ở giai đoạn cuối. Nếu được chấp thuận, núi Kumgang sẽ đủ điều kiện để nhận được tài trợ từ các quỹ của Liên Hợp Quốc để phát triển du lịch sinh thái.

Triều Tiên cũng sẽ được tài trợ để duy trì môi trường địa phương và hạn chế lượng khí thải carbon trong khu vực.

"Chúng tôi đang nỗ lực để phát triển một mô hình du lịch sinh thái mới và áp dụng nó vào thực tiễn", truyền thông Triều Tiên nhấn mạnh.

Những năm gần đây, Triều Tiên đã đẩy mạnh phát triển du lịch để thu ngoại tệ. Mới đây, chính quyền Kim Jong-un tuyên bố mở rộng cửa chào đón công dân Mỹ sang Triều Tiên du lịch sau khi Washington cấm công dân tới "đất nước bí ẩn" này.

img

Quang cảnh hoang sơ ở núi Kumgang

Núi Kumgang có ý nghĩa văn hóa lịch sử quan trọng đối với Triều Tiên. Tuy nhiên, địa điểm này từng xảy ra vụ giết hại một du khách Hàn Quốc năm 2008.

Việc công nhận núi Kumgang là khu bảo tồn sinh quyển sẽ do Liên Hợp Quốc, cơ quan quản lý của UNESCO đưa ra quyết định cuối cùng.

Đây là động thái mới nhất trong một loạt các nỗ lực của chế độ Kim Jong-un để quảng bá du lịch. Năm ngoái, Triều Tiên đã mời công dân người Anh Louis Cole đến Triều Tiên để quảng cáo các bãi biển và văn hoá lướt sóng ở đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem