Xác chết ngập bờ biển Anh ngập vì "quái vật từ phương Đông" 

Phương Đăng (theo Express, DLM) Thứ ba, ngày 06/03/2018 15:47 PM (GMT+7)
Hàng nghìn con cua, sao biển, sò và tôm hùm đã trôi dạt vào bờ, phủ khắp bãi biển phía Đông của Anh sau đợt càn quét của cơn bão mùa đông Emma cùng với "quái vật từ phương Đông"... 
Bình luận 0

img

Hàng nghìn sinh vật biển đã được phát hiện nằm phơi xác dọc bờ biển Holderness ở Yorkshire, trong khi cảnh tượng tương tự cũng xảy ra dọc các bãi biển bao gồm ở Norfolk và Kent.

img

Trong ảnh là cảnh tượng sao biển nằm chết la liệt trên các bãi biển ở Kent.

img

Theo Daily Mail, hầu hết các loài sinh vật trôi dạt vào bờ biển Yorkshire đều chết,

img

trừ một số con tôm hùm mà Tổ chức Động vật Hoang dã Yorkshire kết hợp với những ngư dân địa phương giải cứu được.

img

Tôm hùm được gom lại trước khi được đưa trở về với biển.  

img

Bão mùa đông Emma đã tấn công nước Anh với mưa to, gió lớn, nhiệt độ giảm xuống mức đóng băng trong bối cảnh quốc gia này cũng đang bị "quái vật từ phương Đông" -  tức đợt không khí lạnh đến từ Siberia càn quét. 

img

Thời tiết khắc nghiệt kéo dài suốt cả tuần đã gây ra tình trạng hỗn loạn và giờ đây biến các bãi biển thành "vùng chiến tranh" khiến nhiều người bị sốc.

img

 Thủy triều lớn và gió cực mạnh được cho là nguyên nhân khiến hàng nghìn sinh vật biển bị đánh trôi vào bờ. 

img

Ngư dân Jack Sanderson đã ở bãi biển Fraisthorpe cùng với một nhóm ngư dân khác để cứu sống những con tôm hùm còn sống và thả chúng về với biển cả.

img 

"Ở đây giống như một khu vực chiến tranh, mọi thứ đều hỗn loạn. Có tất cả các loại sinh vật biển, như cua, tôm hùm, sò điệp, ốc biển, cá thu, lươn biển...", ông Sanderson cho biết.

img

Còn Bex Lynam, nhân viên Tổ chức Động vật Hoang dã Yorkshire cho biết, anh và đồng nghiệp đang hợp tác cùng các ngư dân để thúc đẩy sự bền vững của nghề cá  và bảo vệ các loài sinh vật đang vào mua sinh sản. 

img

"Rất quan trọng để cứu chúng và đưa chúng quay về với biển để tiếp tục sinh sản", Lynam nhấn mạnh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem