Bồ câu bị bắt giam vì đưa thư đe dọa Thủ tướng Ấn Độ

Đăng Nguyễn - Mirror Thứ ba, ngày 04/10/2016 14:14 PM (GMT+7)
Một con bồ câu mới đây đã bị tạm giữ vì mang theo thư đe dọa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, sau khi bị phát hiện gần biên giới với Pakistan.
Bình luận 0

img

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Theo Mirror, con bồ câu màu xám bị phát hiện đang mang theo lá thư ám chỉ cuộc chiến tranh năm 1971 giữa Pakistan và Ấn Độ. Thông điệp được gửi đến ông Modi.

Lực lượng An ninh Biên giới Ấn Độ phát hiện con bồ câu ở Pathankot, thuộc bang miền bắc Punjab, nơi các phiến quân Pakistan đã tấn công đẫm máu vào căn cứ không quân hồi tháng một.

Lá thư bằng tiếng Urdu có nội dung: “Ông Modi, chúng ta đã không cùng một dân tộc từ năm 1971. Bây giờ mỗi một đứa trẻ đều sẵn sàng chiến đấu chống lại Ấn Độ".

Thanh tra cảnh sát địa phương Rakesh Kumar nói: “Con chim bị phát hiện mang theo lá thư và đang bị tạm giữ. Chúng tôi đang điều tra vụ việc”. Lá thư dường như có chữ ký của nhóm phiến quân Pakistan Lashkar-e-Taiba (LeT).

Hai quả bóng bay gần đây cũng được tìm thấy ở Punjab với các thông điệp tương tự gửi đến ông Modi. Đây không phải lần đầu tiên Ấn Độ tịch thu chim được sử dụng trong khu vực tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan.

img

Bồ câu đã bị tạm giữ vì mang theo bức thư đe dọa ông Modi.

Ngày 23.9, Ấn Độ phát hiện con chim bồ câu trắng dọc theo biên giới, với bức thư được viết bằng tiếng Urdu. Năm ngoái, một con bồ câu mang theo thiết bị phát sóng cũng bị thu giữ và đem đi chụp X-quang.

Cảnh sát Rakesh Kaushal xác nhận: “Chúng tôi đang tạm thời thu giữ con bồ câu. Chúng tôi đã bắt được một vài tên gián điệp ở đây”. Năm 2013, lực lượng an ninh Ấn Độ cũng tìm thấy một con chim ưng chết được gắn camera.

Căng thẳng hai nước đang leo thang trong những tuần qua khi một căn cứ quân sự Ấn Độ ở Kashmir bị tấn công. New Delhi cáo buộc nhóm phiến quân LeT chịu trách nhiệm về vụ việc. Quân đội Ấn Độ đã phản công sau đó khiến Islamabad tức giận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem