Bom khiến 29 người bị thương ở Mỹ chế từ dụng cụ nấu ăn

Quang Minh - BBC Thứ hai, ngày 19/09/2016 11:10 AM (GMT+7)
Một quả bom tự tạo phát nổ và làm bị thương 29 người ở New York cuối tuần trước được làm từ loại nồi có trong bếp của nhiều gia đình.
Bình luận 0

img

Thiết bị nổ tự tạo từ nồi áp suất được tìm thấy gần hiện trường vụ nổ đầu tiên.

Quả bom phát nổ ở New York ngày 17.9 và thiết bị nổ khác tìm thấy gần đó đều là nồi áp suất nhồi đầy vỏ đạn. Vụ việc này tương tự năm 2013 trong vụ khủng bố ở giải đua marathon quốc tế Boston.

Tờ Thời báo New York cho biết hai thiết bị nổ đều sử dụng điện thoại gấp và bóng đèn trang trí Giáng sinh làm dụng cụ kích nổ. Vụ nổ ở trung tâm khu Manhattan hôm 17.9 khiến 29 người bị thương.

Cảnh sát gọi đây là hành động khủng bố tuy nhiên chưa xác định được động cơ và thủ phạm, cũng như không tìm thấy mối liên hệ nào với các tổ chức khủng bố quốc tế như IS. Thiết bị nổ thứ hai được tìm thấy cách đó 4 dãy phố và được gỡ bỏ an toàn.

img

Quả bom tự tạo được để trong thùng rác tại Manhattan.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo nói rằng các thiết bị này “giống nhau về cách thiết kế”. Cả hai quả bom chế từ nồi áp suất đều khác loại với thiết bị nổ bom ống tự tạo ở New Jersey hôm sáng 17.9. May mắn là vụ nổ ở New Jersey không có người bị thương.

Thị trưởng New York Bill de Blasio nói: “Đây là một âm mưu cá nhân hay chính trị, chúng tôi không biết nữa. Chỉ biết rằng đây là một quả bom và hết sức nghiêm trọng. Chúng tôi cần phải xác minh rõ động cơ của hành động tấn công này là gì?”.

Sau vụ nổ, hơn 1.000 sĩ quan cảnh sát, nhân viên an ninh được điều động tới các địa điểm công cộng để tăng cường kiểm soát.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem