Các nguyên thủ thế giới tiếc thương huyền thoại Nelson Mandela

Thứ sáu, ngày 06/12/2013 08:20 AM (GMT+7)
Tin nhà lãnh đạo Nam Phi Nelson Madela qua đời truyền đi khắp thế giới. Những lời tri ân đẫm lệ dành cho ông đã tràn ngập trên các trang mạng xã hội.
Bình luận 0
Tổng thống Mỹ Barack Obama là nguyên thủ đầu tiên lên tiếng khi hay tin ông Nelson Madela qua đời: "Cựu Tổng thống Nelson Madela là người can trường, dũng cảm và sâu sắc nhất".

Ông Obama nói ông không thể hình dung cuộc đời của mình ra sao nếu không có tấm gương ông Mandela.

img

Thủ tướng Anh David Cameron viết trên trang Twitter: "Một ánh sáng rạng ngời đã vụt tắt khỏi thế giới. Ông Nelson Mandela là anh hùng của thời đại chúng ta . Tôi đã yêu cầu treo cờ rủ tại dinh thủ tướng".

Trong khi đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon cũng lên tiếng ca ngợi ông Mandela. Ông Ban Ki-moon cho biết: "Nhiều người trên thế giới đã chịu ảnh hưởng của cuộc đấu tranh vì nhân phẩm, sự công bằng và tự do cho người khác của ông".

Thủ tướng Australia Tony Abbott cho rằng ông Nelson Mandela là "một người thật sự vĩ đại" trong khi đó Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã ca ngợi ông Mandela là "nhà lãnh đạo vĩ đại- người đã chỉ lối cho những người chiến đấu vì công bằng xã hội và hòa bình trên toàn thế giới".

Ông Nelson Mandela là một trong những nhà lãnh đạo được kính trọng nhất thế giới, người đã dẫn dắt cuộc đấu tranh chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Apartheid tại Nam Phi, thay thế nó bằng một nền dân chủ đa chủng tộc.
Hạ Anh (tổng hợp) (Hạ Anh (tổng hợp))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem