Cảm động người mẹ dùng thân mình cứu mạng con vụ nổ ga tàu điện Nga

Phương Đăng Thứ ba, ngày 04/04/2017 17:50 PM (GMT+7)
Nhờ sự hy sinh của người mẹ 50 tuổi, cô con gái thoát chết sau vụ nổ bom tại ga tàu điện ngầm ở St Petersburg, Nga khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 51 người bị thương.
Bình luận 0

img

Chân dung người mẹ dũng cảm hy sinh thân mình để chắn bom cho con gái.

Bà Irina Medyantseva, 50 tuổi có mặt cùng con gái Yelena, 29 tuổi khi vụ nổ bom đẫm máu xảy ra ở ga tàu điện ngầm St Petersburg, Nga chiều 3.4. 

Khi quả bom phát nổ, bà Irina lập tức lao tới chỗ Yelena, dùng chính thân mình che chắn cho con gái. Để cứu con, người mẹ dũng cảm đã qua đời trong khi đó, chị Yelena đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện sau khi được phẫu thuật cấp cứu tối 3.4. 

 img

Hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng.

Hôm nay 4.4, cơ quan an ninh Kyrgyzstan cho hay, nghi phạm của vụ nổ ga tàu điện Nga là một công dân Nga gốc Kyrgyzstan. Một phát ngôn viên của cơ quan an ninh Kyrgyzstan (GKNB) cho biết, nghi phạm tên là Akbarzhon Jalilov, sinh năm 1995, ở thành phố Osh. Ngoài ra, người này không cung cấp thêm thông tin. 

img

 Chân dung nghi phạm nổ bom ga điện ngầm Nga Akbarzhon Jalilov.

Trước đó, truyền thông Nga đã đăng tải ảnh chân dung nghi phạm Akbarzhon Jalilov.

Một nguồn tin từ cơ quan an ninh Nga FSB tiết lộ, kẻ đánh bom tự sát đã đặt 2 quả bom tại ga tàu điện ngầm và 1 quả đã phát nổ. Quả bom không phát nổ được cho là mạnh gấp 5 lần quả bom đã phát nổ. Theo Sky News, 2 quả bom đã được nhét đầy các mảnh sắt. Quả bom chưa nổ chứa tới 1 kg chất nổ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem