Cảnh sát Nhật chính thức buộc tội nghi phạm Shibuya giết hại bé Nhật Linh

Phương Đăng (theo Mainichi) Thứ sáu, ngày 05/05/2017 14:58 PM (GMT+7)
Nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi bị bắt giữ hồi tháng 4 vừa chính thức bị buộc tội giết hại Lê Thị Nhật Linh, bé gái người Việt sống cùng bố mẹ tại Nhật Bản và các tội danh khác.
Bình luận 0

img

Nghi phạm giết bé Nhật Linh xuất hiện với quần áo trùm kín người, đầu cúi gằm

Báo Nhật Mainichi ngày 5.5. đưa tin, cảnh sát điều tra vừa phát lệnh bắt giữ mới đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya  với các cáo buộc giết bé gái người Việt Lê Thị Nhật Linh , 9 tuổi và các tội danh khác.

Thông tin về lệnh bắt giữ mới đã được đưa ra vài ngày trước đó do ngày 5.5 là ngày lệnh giam giữ nghi phạm Shibuya hết hạn. Trước đó, nghi phạm Yasumasa Shibuya bị bắt giữ và tạm giam từ ngày 14.4 vì tình nghi phi tang thi thể bé Nhật Linh.

Sáng 24.3, bé Nhật Linh, học sinh lớp 3 ở Matsudo, Chiba bị mất tích bí ẩn trong khi nhà đi học. Cảnh sát nghi ngờ Linh bị bắt cóc chỉ ít phút sau khi rời khỏi nhà lúc 8h sáng để đi học tại trường tiểu học Matsumi ở thành phố Matsudo.

Ngày 26.4, thi thể của bé được tìm thấy ở mương nước thuộc thành phố lân cận Abiko, cách nhà em khoảng 10 km. Khám nghiệm tử thi cho thấy, Linh thiệt mạng do ngạt thở, nghi bị siết cổ. Nghi phạm được cho là đã giết hại bé ở một nơi khác trước khi đem thi thể bé đi phi tang.

3 tuần sau khi phát hiện thi thể Linh, sáng 14.4 cảnh sát Chiba bắt Yasumasa Shibuya sau khi ADN của người đàn ông này trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể bé Linh. Nghi phạm là một nhà bất động sản tại Matsudo, Chiba, sống gần khu vực nhà nạn nhân và cũng là bố của 2 con nhỏ, học cùng trường với bé Nhật Linh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem