Cảnh sát truy lùng kẻ khả nghi vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

Phương Đăng (theo Japan Times) Thứ bảy, ngày 01/04/2017 16:24 PM (GMT+7)
Cảnh sát Nhật cho biết, camera hành trình từ một chiếc xe hơi đã ghi lại được hình ảnh một người đàn ông khả nghi đi theo sau bé gái người Việt Le Thi Nhat L. vào thời điểm bé mất tích ngày 24.3.
Bình luận 0

img

Cảnh sát phong tỏa khu vực phát hiện thi thể bé gái người Việt Le Thi Nhat L. ở Abiko,  tỉnh Chiba 

Các nhà điều tra cho biết, họ đã phát hiện một người đàn ông trưởng thành dường như đi bộ ngay sau khi L. xuất hiện trên màn hình camera hành trình của chiếc xe hơi chạy ngang qua khu vực gần nhà cô bé trước thời điểm em bị mất tích và sát hại sáng 24.3. Các nhà điều tra nghi ngờ rằng, người này có thể liên quan đến vụ bắt cóc và sát hại bé L. 

Mặc dù cảnh sát cho rằng người này có vẻ là một người đàn ông trưởng thành, song do hình ảnh không rõ nên giới điều tra tiếp tục phân tích để xác định danh tính của nhân vật khả nghi nói trên.

Trước đó, cảnh sát đã kiểm tra dữ liệu từ các camera an ninh trong khu vực từ nhà của bé L. đến ngôi trường bé học và cả khu vực phát hiện thi thể bé. Tuy nhiên, bé L. chỉ xuất hiện trong camera an ninh ngay gần nhà em mà hoàn toàn không xuất hiện trong các camera an ninh khác.  Ngoài ra, cảnh sát cũng cho biết, họ không phát phương tiện nào khả nghi.

Tuy nhiên, theo Đài NHK của Nhật, có một số con đường nhỏ hẹp trong khu vực không có camera bao gồm các khu vực chủ yếu dành cho nông dân. Điều này khiến cảnh sát tin rằng, thủ phạm sát hại L. chắc chắn là người rất am hiểu địa hình khu vực.

Các nhà điều tra tin rằng, bé L. bị giết hại ở một nơi khác sau khi mất tích sáng 24.3 sau đó hung thủ đưa thi thể em tới phi tang tại một con mương ở thành phố Abiko. Thi thể của em được một người đánh cá phát hiện hôm 26.3, trong tình trạng khỏa thân. Địa điểm này cách nhà cô bé khoảng 10km

Các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết, L. có thể bị siết cổ bằng một mảnh vải lớn hoặc một chiếc khăn. Trước đó cảnh sát nhận định rằng, bé gái Việt tử vong do bị nghẹt thở. Cặp sách và một số vật dụng khác của bé Nhật Linh cũng đã được tìm thấy ven sông Tone thuộc tỉnh Ibaraki hôm 28.3.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem