Cặp sinh đôi... mang hai quốc tịch khác nhau

Thứ ba, ngày 17/07/2012 06:18 AM (GMT+7)
2 nhóc song sinh Dylan Joseph Fox và Hannah Rose Fox sẽ lớn lên cùng nhau, đón sinh nhật chung với nhau, sẽ có khá nhiều thứ giống nhau, chỉ có điều lại khác nhau về... quốc tịch.
Bình luận 0

Trong khi Dylan mang quốc tịch Anh thì cô em Hannah lại có quốc tịch Scotland bởi 2 nhóc tì này được sinh ra ở 2 nước khác nhau.

img
Bé Hannah (bên trái) và Dylan (bên phải) cùng mẹ.

Mẹ của 2 bé là cô Donna Keenan, 28 tuổi cho biết, cô bắt đầu đau đẻ trong khi xem trận chung kết Euro 2012 giữa hai đội Italia và Tây Ban Nha cùng gia đình tại Northumberland, phía Đông Bắc Anh. Tất cả xảy ra quá nhanh, những cơn co thắt ập đến dữ dội, bé Dylan được sinh ra ngay tại phòng khách và nặng 2,6kg.

Lập tức sau đó 2 mẹ con được đưa bằng xe cứu thương với cuộc hành trình kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ để tới bệnh viện ở biên giới Scotland. Chưa đầy 2 giờ sau khi đến bệnh viện, bé Hannah cất tiếng khóc chào đời. Bé nặng 2,2kg và vô cùng khỏe mạnh.

img
Dylan là người Anh, còn Hannah là người Scotland

Bố của cặp song sinh, anh Joe Fox, 24 tuổi kể rằng, vợ chồng anh đã có một cô con gái được 2 tuổi rưỡi. Lần sinh nở trước, vợ anh phải đau đẻ gần 30 tiếng mới sinh, vì thế, anh vô cùng bất ngờ khi lần này 2 nhóc sinh đôi lại ra đời sớm đến vậy.

img
Trước khi cơn đau đẻ tới, cô Donna còn vui cười xem bóng cùng gia đình.
img
Hai em bé vô cùng xinh xắn và khỏe mạnh.

Cặp song sinh và mẹ hiện ở tại khu vực chăm sóc đặc biệt của bệnh viện ở biên giới. Vì sinh non nên hai nhóc cần được theo dõi thêm, chỉ vài ngày nữa thôi, các bé sẽ được trở về với gia đình của mình.

Theo MASK
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem