Chiến đấu cơ Eurofighter rơi, phi công thiệt mạng

Phương Đăng (theo BBC) Thứ ba, ngày 10/06/2014 14:06 PM (GMT+7)
Đài Tiếng nói Nước Nga dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha cho biết, một máy bay chiến đấu Eurofighter của nước này bất ngờ rơi trong khi hạ cánh tại đường băng ở căn cứ Moron, cách Seville 55km về phía đông nam.
Bình luận 0

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h (giờ địa phương) ngày 9.6 trong khi phi cơ đang chuẩn bị hạ cánh sau một chuyến bay tập huấn thường xuyên. Phi công duy nhất trên máy bay đã thiệt mạng.

Phi công xấu số tên là Carrascosa, 30 tuổi, đã có kinh nghiệm 600 giờ bay loại máy bay chiến đấu phản lực Eurofighter. Được biết, anh này sống ở thủ đô Madrid, đã kết hôn và có một cô con gái nhỏ. Chiếc máy bay gặp nạn thuộc sư đoàn Ala 11 của Không quân Tây Ban Nha. Hiện nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ.

Đây là vụ tai nạn thứ 3 liên quan đến chiến đấu cơ Eurofighter ở Tây Ban Nha trong vòng chưa đầy một thập kỷ. Trong chuyến bay huấn luyện năm 2010, một chiến đấu cơ Eurofighter của Saudi Arabia cũng gặp nạn gần căn cứ Moron ngay sau khi cất cánh khiến một phi công trên máy bay bị thương.

Chiến đấu cơ Eurofighter là máy bay 2 động cơ đa nhiệm, trình làng năm 2003. Đây là sản phẩm do công ty quốc phòng BAE tại Anh, tập đoàn máy bay Airbus và tập đoàn Finmeccanica của Italy kết hợp sản xuất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem