Chiến đấu cơ uy lực của Mỹ mất tích khi gặp nạn ở Nhật

Văn Giang Thứ năm, ngày 22/09/2016 15:14 PM (GMT+7)
Ngày 22.9, một máy bay chiến đấu của Mỹ đã bị rơi xuống ngoài khơi bờ biển của hòn đảo phía nam Okinawa của Nhật Bản không để lại dấu vết.
Bình luận 0

Máy bay quân sự, được cho là một máy bay tấn công mặt đất AV8B Harrier II, đã được đóng tại căn cứ không quân Mỹ trên đảo.

Chiếc máy bay bị rơi ngay sau khi cất cánh, theo Okinawa Times.

Chính quyền Nhật Bản đã cử các bảo vệ bờ biển - với một máy bay trực thăng và tàu tuần tra tìm kiếm các máy bay phản lực.

img

AV-8B Harrier II.

Chiến đấu cơ gặp nạn trên là AV-8B Harrier II, một loại máy bay tấn công mặt đất một động cơ có khả năng cất cánh thấp và hạ cánh thẳng đứng. 

AV-8B Harrier II là máy bay tấn công mặt đất một động cơ nằm trong top 10 chiến đấu cơ uy lực của Mỹ. Được thiết kế vào cuối những năm 1970, loại máy bay này có khả năng cất, hạ cánh thẳng đứng hoặc trên đường băng ngắn (V/STOL). 

Mang tên theo một loài chim săn mồi, AV-8B Harrier II chủ yếu được sử dụng cho các nhiệm vụ tấn công hạng nhẹ hoặc đa nhiệm, từ hỗ trợ trên không cho các lực lượng mặt đất tới trinh sát vũ trang.

AV-8B được Thủy quân Lục chiến Mỹ (USMC), Hải quân Tây Ban Nha và Hải quân Italy sử dụng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem