Chim bồ câu chuyển thư đe dọa đến Thủ tướng Ấn Độ

Serene Phương Thứ ba, ngày 13/12/2016 14:39 PM (GMT+7)
Cuộc xung đột triền miên giữa Pakistan và Ấn Độ dường như đã lên đến một cấp độ cao hơn khi cảnh sát ngăn chặn một con chim bồ câu đang mang theo một thông điệp đề cập đến cuộc chiến tranh năm 1971 giữa Pakistan và Ấn Độ và đã gửi đích thân Thủ tướng Narendra Modi.
Bình luận 0

img

 Ngày nay, việc dùng chim bồ câu để gửi thông điệp không còn là điều mới mẻ, chúng được sử dụng để đưa tin về cuộc tấn công trong kháng chiến Pháp năm 1944, thông tin này đã dẫn đến quyết định cho nổ tung các cây cầu và tháo dỡ các đường ray xe lửa. Chúng cũng được sử phổ biến trong cuộc xung đột kéo dài giữa Ấn Độ và Pakistan tại khu vực tranh chấp Punjab.

Con chim này được phát hiện ở Pathankot, khu vực phía bắc của bang Punjab, đây là nơi mà trong tháng giêng năm 2016 các binh sỹ của Pakistan đã phát động một cuộc tấn công vào một khu căn cứ không quân của Ấn Độ. Thông điệp được viết bằng ngôn ngữ Urdu, được dịch ra như sau: "Modi, chúng tôi không còn giống như năm 1971. Bây giờ mỗi chúng tôi và mỗi trẻ em của chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu chống lại Ấn Độ."

Nghe có vẻ khó tin rằng tranh chấp này đã bắt đầu vào cuối thời kỳ cai trị của thực dân Anh và sự chia cắt đất nước năm 1947, tuy nhiên mặc dù có nhiều nỗ lực, hai quốc gia vẫn chưa tìm thấy được giải pháp chung, cũng không bên nào có thêm nỗ lực tại thời điểm này, và hàng chục ngàn người đã chết trong các vụ tranh chấp.

Như đã đề cập trên đây, việc dùng chim bồ câu để truyền tải thông điệp hay thông tin tuyên truyền là điều bình thường. Chỉ mới gần đây, ngày 23.9, một con chim bồ câu trắng, rõ ràng bay từ phía bên kia biên giới, cùng với một thông điệp được viết bằng ngôn ngữ Urdu đã được tìm thấy trong quận Hoshiarpur thuộc Punjab, và năm ngoái một con chim bồ câu khác đã "bị bắt" và bị cáo buộc là chim điệp viên, chú chim dũng cảm này bị phát hiện gần biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan được trang bị một "thiết bị giống như dây điều khiển từ xa". Chớp lấy cơ hội, cảnh sát phát hiện thêm địa chỉ và số điện thoại được gắn trên đuôi của nó, vì vậy họ đã chụp X-quang để xem liệu nó có bị gắn máy chụp ảnh gián điệp hay thậm chí là máy chuyển phát, hay con chip điện tử trên đó hay không.

Trong một tuyên bố, cảnh sát Ấn Độ cho biết: "Chúng tôi hiện đang giam giữ con chim. Con chim bay qua từ Parkistan này là một trường hợp cá biệt được phát hiện và bị giam tại đây. Chúng tôi cũng đã bắt giữ thêm một vài điệp viên ở đây.” Không rõ hình phạt nào sẽ dành cho chú chim điệp viên này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem