Chim cánh cụt cũng có "quan hệ trụy lạc"

Thứ ba, ngày 12/06/2012 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giao phối với con cái đã chết, quan hệ đồng tính thậm chí là lạm dụng các cá thể non nớt là những điều người ta chưa biết về đời tình dục đầy trụy lạc của loài chim cánh cụt Adelie.
Bình luận 0

Mới đây, các chuyên gia đã tìm thấy bản thảo nghiên cứu của ông George Levick với tựa đề: “Thói quen tình dục của chim cánh cụt Adelie”. Tài liệu này vốn bị thất lạc từ cách đây nhiều thập kỷ.

img
Hình minh họa. Ảnh: Chilli

Ông Levick là nhà khoa học duy nhất trên thế giới nghiên cứu toàn bộ chu kỳ sinh sản của chim cánh cụt sau chuyến thám hiểm Nam Cực hồi năm 1911-1912.

Ông Douglas Russell, một quan chức thuộc Viện Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anh cho biết, tài liệu nghiên cứu của nhà khoa học Levick vừa mới được tìm thấy.

Theo đó, ông Levick đã chứng kiến nhiều lần cảnh các con đực giao phối với nhau, hoặc với những con cái đã chết. Hiện tượng lạm dụng tình dục những con chim non cũng xảy ra. Sau đó, các con cái thường bị giết.

“Các cá thể Adelie tập trung thành bầy đàn vào tháng Mười và bắt đầu quá trình sinh sản. Chúng chỉ có vài tuần để làm chuyện đó và các cá thể mới lớn chưa đủ kinh nghiệm để ứng xử đúng mực. Có vẻ như, kiểu ‘quan hệ’ của chúng khá trụy lạc”, ông Douglas Russell nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem