Chìm phà ở Myanmar, 50 người chết và mất tích

Huy Phong (Theo Reuters) Thứ bảy, ngày 14/03/2015 16:14 PM (GMT+7)
Khoảng 50 người được cho là đã chết đuối sau khi một chiếc phà chìm ngoài khơi bờ biển Myanmar vào chiếu tối hôm qua (13.3).
Bình luận 0

Các quan chức chính phủ Myanmar ngày 14.3 thông báo, một chiếc phà chở 209 người bất ngờ chìm ngoài khơi bờ biển bang Rakhine vào chiều tối 13.3, khi đang trong hành trình từ thị trấn Taunggok tới thành phố Sittwe.

img

Người dân Myanmar thường phải di chuyển trên những chiếc tàu nhỏ, quá tải như thế này. 

“Ít nhất 20 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy trong khi 27 người khác vẫn đang mất tích. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm họ”, Pyay Nyein, một quan chức cao cấp từ Cục Giao thông Đường thủy nội địa Myanmar cho biết.

Một quan chức của Bộ Vận tải Myanmar cho biết, chiếc phà bị sóng lớn đánh chìm và 167 hành khách đã được cứu sống, nhưng những người mất tích còn lại được cho là đã thiệt mạng. Trong khi đó, người dân tại thị trấn Taunggok cho rằng, số lượng người thiệt mạng cao hơn thông báo vì chiếc phà chở theo nhiều hành khách không có vé.

“Số lượng vé bán ra không đáng tin cậy để tính số hành khách thực tế trên phà. Điều này rất phổ biến”, một thợ cơ khí giấu tên ở Taunggok tiết lộ. “Nên số lượng người mất tích phải nhiều hơn con số 27. Chúng tôi hiểu cơ hội tìm thấy họ trong điều kiện thời tiết xấu như thế này là rất thấp.”

Tai nạn đường thủy khá phổ biến tại Myanmar, nơi nhiều người phải phụ thuộc vào những chiếc tàu nhỏ, cũ và đông đúc để di chuyển. 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem