Chính phủ Uruguay muốn buôn bán... cần sa

Thứ bảy, ngày 23/06/2012 06:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Nếu dự luật được thông qua, Uruguay sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới, nơi mà chính phủ trực tiếp bán cần sa cho dân.
Bình luận 0

Telegraph đưa tin, theo một dự luật do đích thân Tổng thống Jose Mujica đề xuất, chính phủ Uruguay sẽ đứng ra kiểm soát sản lượng, chu trình phân phối và thương mại hóa các sản phẩm từ cần sa.

img
Cây cần sa. Ảnh: Alamy

Cũng theo đề xuất, chỉ có chính phủ mới được quyền bán cần sa và chỉ có những công dân trưởng thành đăng ký đàng hoàng mới được phép mua loại chất kích thích này.

Ngoài ra, chính phủ cũng giới hạn lượng cần sa tiêu thụ trên mỗi đầu khách hàng. Nếu ai vượt qua ngưỡng quy định, người đó sẽ bị gửi tới trung tâm cai nghiện ngay lập tức.

“Uruguay không đưa ra dự luật cho phép bất cứ ai cũng được tới cửa hàng và mua một lượng cần sa họ muốn. Nhà nước sẽ quản lý chất lượng, khối lượng và giá thành cần sa”, Tổng thống Jose Mujica giải thích.

Bộ trưởng Quốc phòng Fernadez Huidobro khẳng định, chính sách này nhằm làm suy yếu các băng nhóm tội phạm tại Uruguay bằng cách tước đi nguồn thu lớn từ hoạt động kinh doanh cần sa bất hợp pháp.

Dự kiến, dự luật sẽ sớm được trình lên Quốc hội xem xét trong ít ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem