Chuẩn bị chiến tranh với Triều Tiên, Trump xây thêm 2 căn cứ quân sự

Phương Đăng Thứ ba, ngày 18/04/2017 12:04 PM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định chi 133 triệu USD để xây dựng 2 căn cứ quân sự mới tại Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng với Triều Tiên leo thang dữ dội, đẩy 2 nước đến bờ vực chiến tranh.
Bình luận 0

img

Mỹ quyết củng cố thêm các căn cứ quân sự tại Hàn Quốc khi căng thẳng với Triều Tiên leo thang

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết: "Công ty xây dựng Gilbane Federal ở Concord, California đã được trao hợp đồng 133,4 triệu USD để xây dựng 2 căn cứ: Trung tâm Hoạt động của Lực lượng Mỹ-Hàn, Cơ sở Giai đoạn III ở Trại Humphreys của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc".

img

Tàu sân bay hạt nhân Carl Vinson Mỹ điều đến Triều Tiên

Dự án được đưa ra trong bối cảnh Mỹ nỗ lực tăng cường ảnh hưởng trong khu vực và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 2.5.2020. Thông tin về dự án được tiết lộ ngay sau khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence bất ngờ thăm khu vực phi quân sự trên bán đảo Triều Tiên (DMZ) và tuyên bố "thời kỳ kiên nhẫn chiến lược với Triều Tiên đã kết thúc hôm qua 17.4.

Mỹ và Hàn Quốc đã cam kết cùng nhau dập tắt các mối đe dọa từ Triều Tiên trong bối cảnh leo thang căng thẳng những tuần gần đây trong khu vực. 

Ngoài ra, Trung Quốc và Mỹ được thông báo cũng đang thảo luận về biện pháp giảm các mối đe dọa từ Triều Tiên mặc dù Bắc Kinh phản đối Washington đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tại Hàn Quốc. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem