Chuyên gia bom mìn IS bị nổ tan xác khi đang gài bom trên đường

Phương Đăng Thứ năm, ngày 02/02/2017 16:52 PM (GMT+7)
Sơ xuất trong khi gài chất chất nổ trên đường, chuyên gia bom mìn của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) không chỉ hại mình chết tan xác còn kéo một chiến binh IS khác chết cùng.
Bình luận 0

img

Một chuyên gia bom mìn IS đã gặp họa sát thân, bị nổ tan xác khi đang gài bom trên đường ở Iraq

Tên khủng bố Abu Abdullah, một chuyên gia bom mìn khét tiếng của IS đã gây ra cái chết cho rất nhiều người vô tội. Hắn chịu trách nhiệm đặt bom trong suốt những tháng gần đây.

Mới đây, hắn cố gắng gây ra một cuộc thảm sát đẫm máu bằng việc đặt bom tại thị trấn Shirqat, Iraq. Tuy nhiên, kế hoạch của Abdullah phản tác dụng khiến hắn chết tan xác cùng một tên chiến binh IS khác khi quả bom bất ngờ phát nổ.

Abdullah là thủ lĩnh cấp cao ở hàng thứ 2 trong giới thủ lĩnh IS. Hắn thuộc một nhóm các phần tử cực đoan ưu tú có kỹ năng chế tạo bom chuyên nghiệp, xuất sắc.

img

Hố đất do bom phát nổ trên một con phố ở Iraq

Theo Express, đây không phải lần đầu tiên một chuyên gia bom mìn của IS bị "gậy ông đập lưng ông" và chết thảm.

Ngoài ra, một chuyên gia chất nổ cấp cao khác của tổ chức khủng bố Taliban ở miền bắc Afghanistan tháng trước cũng vô tình nổ tan xác chính mình và 4 con trai trong khi chế tạo bom. Kamal Khan, cũng là một chỉ huy Taliban, đã chết trong khi chế tạo chất nổ tại nhà.

IS đang đối mặt với một thời gian ngày càng khó khăn tại Syria và Iraq. Lực lượng chính phủ Iraq cùng với liên quân do Mỹ dẫn đầu đang đẩy mạnh các cuộc tiến công để quét sạch IS ra khỏi thành phố Mosul, bị tổ chức khủng bố này chiếm đóng từ năm 2014.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem