Chuyên gia: Trung Quốc sẽ đánh bại Mỹ trong Thế chiến 3

Tiểu Đào (Theo Express) Thứ bảy, ngày 05/01/2019 19:05 PM (GMT+7)
Trong trường hợp Thế chiến 3 xảy ra, Trung Quốc sẽ đánh bại nước Mỹ, một chiến thuật gia quân sự Trung Quốc khẳng định.
Bình luận 0

img

Chuyên gia Wan Xiangsui cho rằng Trung Quốc sẽ đánh bại Mỹ nếu chiến tranh giữa 2 nước nổ ra. Ảnh: Getty.

Trong thời điểm hiện tại, Mỹ và Trung Quốc đều đang chạy đua để trở thành siêu cường thế giới, thường xuyên “nắn gân” nhau trong cả lĩnh vực quân sự lẫn kinh tế. Tuy nhiên, theo chuyên gia quân sự Wan Xiangsui, Trung Quốc đang đi trước một bước trong lĩnh vực quân sự khi nắm được điểm yếu nhất của quân đội Mỹ: hệ thống vệ tinh.

Cụ thể, chiến lược gia quân sự của Quân đội Trung Quốc cho rằng vào năm 2007, Bắc Kinh đã tự bắn hạ một vệ tinh của nước này để thử nghiệm công nghệ tấn công vệ tinh. Trong trường hợp chiến tranh giữa 2 nước nổ ra, Trung Quốc hoàn toàn có thể làm tê liệt hệ thống vệ tinh của Mỹ, qua đó làm giảm sút khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang xứ cờ hoa.

“Hệ thống vệ tinh vừa là điểm mạnh, vừa là điểm yếu của người Mỹ”, ông Xiangsui nhận định.

“Nước Mỹ phụ thuộc vào vệ tinh để điều khiển toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, đó là điểm yếu. Hệ thống vệ tinh chính là ‘gót chân Asin’ của Washington”.

img

Vệ tinh là "Gót chân Asin" của Mỹ và Trung Quốc có đủ công nghệ để đánh vào điểm yếu chí tử này. Ảnh: Getty.

Còn theo Michael Swaine - một chuyên gia nghiên cứu Trung Quốc hiện đang làm việc tại Washington (Mỹ), một khi hệ thống vệ tinh bị tê liệt, tàu ngầm Trung Quốc có thể phục kích các tàu chiến Mỹ.

“Trong vài năm qua, Trung Quốc đã thực hiện nhiều dự án để phát triển khả năng quân sự của mình”, Swaine cho hay.

“Một trong số đó là phát triển tàu ngầm cỡ lớn, hiện đại hơn. Những loại tàu ngầm này hoạt động êm hơn, khó phát hiện hơn. Bắc Kinh đã đóng rất nhiều tàu ngầm kiểu này. Hiển nhiên, đây là một mối nguy lớn với bất kỳ tàu sân bay nào”.

img

Tàu sân bay USS Kitty Hawk của Mỹ. Ảnh: Getty.

Theo Express, trong những năm gần đây, Trung Quốc đã nhiều lần chứng minh khả năng quân sự của mình. Cụ thể, vào 26.10.2006, một chiếc tàu ngầm thuộc lớp Hình 039 (NATO gọi là lớp Tống) đã nổi lên mặt nước khi cách tàu sân bay USS Kitty Hawk của Mỹ trên Thái Bình Dương chỉ 8km. Cho dù USS Kitty Hawk được bao quanh bởi nhiều tàu khác trong đội hình bảo vệ, chiếc tàu ngầm của Trung Quốc đã lởn vởn xung quanh mà không hề bị phát hiện.

“Không ai phát hiện ra chiếc tàu này”, cựu Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Jon Tkacik thừa nhận.

“Chúng tôi biết rằng chiếc tàu ngầm này được trang bị các ngư lôi cực kỳ tiên tiến. Nếu muốn, chiếc Hình 039 có thể đánh chìm hạm đội”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem