Cô bé Chile cầu xin Tổng thống cho phép được chết

Phương Đăng (theo BBC) Thứ hai, ngày 02/03/2015 15:10 PM (GMT+7)
Cô bé Valentina Maureira, 14 tuổi khiến nhiều người không thể cầm lòng khi đăng tải video cầu xin Tổng thống Chile cho phép bé "được chết" vì quá tuyệt vọng sau khi mắc phải căn bệnh nan y hiểm nghèo.
Bình luận 0
Theo BBC, Valentina Maureira mắc chứng xơ nang, một căn bệnh nan y do di truyền, ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là phổi và hệ tiêu hóa. Ngày nay, một số phương pháp điều trị mới có thể mang đến hy vọng cho người mắc chứng xơ nang, song cho đến nay, đây vẫn là căn bệnh nan y hiểm nghèo không thể chữa khỏi.

Valentina Maureira chia sẻ, em đã quá tuyệt vọng và mệt mỏi trong cuộc chiến với căn bệnh này.

"Tôi khẩn thiết đưa ra yêu cầu như vậy với Tổng thống vì tôi đã quá mệt mỏi", Valentina Maureira nói.

img

Tổng thống Chile Michelle Bachelet chụp ảnh tự sướng với cô bé Valentina Maureira

 

Cô bé Chile tâm sự, em có một người anh trai đã chết vì căn bệnh xơ nang này khi mới lên 6 tuổi. Do đó, cô bé biết rõ chuyện gì sẽ xảy đến với mình và mong muốn có thể đón nhận điều đó nhẹ nhàng bằng hình thức "trợ tử".

Về phần mình, bố mẹ Maureira chia sẻ, họ tôn trọng quyết định của cô bé.

"Dù đó là việc rất khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi phải tôn trọng quyết định của con bé. Vì con bé là người phải chịu đựng căn bệnh này", hãng tin AP dẫn lời bố cô bé.

Ngay sau khi biết chuyện của Maureira, Tổng thống Michele Bachelet đã đến bệnh viện thăm cô bé.

Phát ngôn viên của bà Michele Bachelet cho hay, Tổng thống không thể đáp ứng yêu cầu của cô bé Maureira, nhưng chính phủ sẽ trả tiền điều trị tâm thần cho cô bé.

Video khẩn cầu "được chết" của cô bé Chile sau khi đã được hàng nghìn người xem và chia sẻ sau khi được đăng tải trên mạng xã hội. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem