Cô gái bỏ thành phố để sống cùng 85 con chó kéo ở Bắc cực

Huy Phong (Theo Daily Mail) Chủ nhật, ngày 15/05/2016 16:25 PM (GMT+7)
Cuộc sống của một cô gái trẻ giữa vùng lạnh giá ở Bắc Cực được nhiếp ảnh gia người Pháp Brice Portolano dành 2 tuần để ghi lại.
Bình luận 0

img

Không nhiều người đủ can đảm để tới những vùng lạnh giá nhất trên thế giới. Nhưng cô gái trẻ Tinja Myllykangas đã quyết định từ bỏ cuộc sống náo nhiệt tại thành phố Jyväskylä ở  Phần Lan vào năm 2008 để tới sống tại tỉnh Lapland thuộc vùng Bắc Cực, nơi quanh năm không có điện và nhiệt độ thường xuyên xuống dưới -45 độ C.

img

Tinja dựng một ngôi nhà tạm trong khu bảo tồn thiên nhiên Muotkatunturi, cách thị trấn gần nhất khoảng 290 km. Vì không có điện, nên cô phải nấu ăn bằng bếp củi và thắp sáng bằng nến trong ngôi nhà của mình.

img

Tinja cũng tìm một địa điểm thích hợp để lập trang trại nuôi chó kéo và ngựa. Cô cho biết những con vật này rất trung thành và lúc nào cũng đi theo cô.

img

Một trong những cư dân mà Tinja hay qua lại là Anna. Cô gái này sống ở thành phố Helsinki và thường tới trang trại của Tinja để cưỡi ngựa.

img

“Tôi thích được ở một mình với đàn chó và ngựa. Tôi nghĩ rằng ở một mình là cách thanh bình nhất để tận hưởng cuộc sống”, Tinja nói với nhiếp ảnh gia Portolano.

img

Nguồn thu nhập chủ yếu của cô gái trẻ đến từ việc tổ chức các tour du lịch bằng xe chó kéo dành cho những du khách thích ở lại trang trại của cô và khám phá cuộc sống ở Bắc Cực. Nhưng Tinja cho biết cô không làm việc này vì lợi nhuận.

img

Bức ảnh này chụp vào buổi sáng lạnh giá hồi tháng 1 năm nay. Hàng ngày, Tinja thường đi vòng quanh các chuồng nuôi trong trang trại để cho 85 chú chó kéo xe ăn.

img

Tinja thỉnh thoảng tới thị trấn gần nhất cách nơi cô sống khoảng 290 km để mua lương thực, sạc pin máy tính xách tay, tắm và gặp gỡ mọi người.

img

Tấm bản đồ Tinja miêu tả những con vật được nuôi tại trang trại của cô. Nó cho thấy một số giống ngựa Iceland và nhiều giống chó khác.

img

Theo nhiếp ảnh gia Portolano, những thứ khó khăn nhất đối với Tinja không phải là điều kiện sinh sống hay nhiệt độ khắc nghiệt mà là thiếu ánh sáng ban ngày. Cô có lúc phải sống trong bóng đêm suốt hơn 1 tháng.

img

Tinja không hẳn sống hoàn toàn một mình vì bạn trai Alex thỉnh thoảng đến thăm và ở lại với cô. Anh chàng này từng là vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp và giờ là tay đua xe chó kéo.

img

Một trong những công việc khó khăn tại trang trại của Tinja là xử lý những tảng thịt như miếng thịt tuần lộc này. Khi mọi thứ đông cứng vào mùa đông, rìu là công cụ duy nhất giúp cô cắt thịt.

img

Tinja cùng bạn trai và đàn chó kéo đi dạo trên cánh đồng phủ đầy tuyết ở vùng Bắc Cực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem