Con người đã hủy hoại Trái đất từ thời đồ đá?

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 30/08/2019 15:05 PM (GMT+7)
Một nghiên cứu mới cho thấy nông nghiệp đã làm ảnh hưởng đến gần một nửa đất đai trên Trái đất cách đây 4.000 năm.
Bình luận 0

img

Theo Daily Mai, nghiên cứu đã xem xét việc sử dụng đất của con người trên toàn cầu từ 10.000 năm trước đến 170 năm trước. 

Kết quả cho thấy, việc canh tác của con người đã ảnh hưởng đến hơn 40% diện tích đất của Trái đất vào khoảng 4.000 năm trước. Nghiên cứu cũng tiết lộ con người đã canh tác đất sớm hơn 1.000 năm so với những gì chúng ta nghĩ trước đó. 

Nghiên cứu đã phát hiện ra bằng chứng đầu tiên ghi nhận về sự ra đời của nông nghiệp và điều đó cho thấy con người đã gây hại cho Trái đất trong hơn 4.000 năm. Nghiên cứu, được công bố trên tạp chí Science, được gọi là Dự án ArchaeoGLOBE.

"Hiểu cách con người tương tác với môi trường trong quá khứ là một trong những điều tốt nhất chúng ta có thể làm để biết cách giải quyết vấn đề này trong tương lai", đồng tác giả nghiên cứu, giáo sư Michael Barton tại Đại học bang Arizona, Mỹ cho biết. 

Ông Barton cũng nhấn mạnh rằng, nghiên cứu này sẽ giúp mang lại những ý tưởng tốt hơn về cách tạo ra thay đổi tích cực cho môi trường trong tương lai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem