Covid-19: Nữ y tá cầu xin người Anh tuân thủ lệnh phong tỏa vì hết giường bệnh

Minh Nhật Thứ tư, ngày 25/03/2020 16:00 PM (GMT+7)
Nữ y tá ở Anh cầu xin mọi người tuân thủ lệnh phong tỏa, ở yên trong nhà, hạn chế ra ngoài để tránh nhiễm virus corona Covid-19 vì bệnh viện đã hết giường bệnh.
Bình luận 0

img

Anh đã theo chân Ý, Tây Ban Nha phong tỏa toàn quốc để ngăn sự lây lan của virus corona

Theo The Sun, y tá Lizzie Kearton đến từ Halifax, Yorkshire, nước Anh làm việc trong lĩnh vực chăm sóc cho người già và mong muốn công chúng nhận thức được hành động của họ giữa bão dịch Covid-19. Theo đó, cô đã viết một bài đăng trên Facebook, nêu rõ tình hình khó khăn hiện tại và đề nghị mọi người tuân thủ lệnh phong tỏa để tránh nhiễm virus corona.

"Thật khó chịu khi nghe mọi người nói "Ôi, cứ bình thường thôi, không có gì phải ồn ào, dịch bệnh sẽ qua thôi". Chuyện sẽ qua nhưng cho đến lúc đó, các đơn vị chăm sóc tích cực ở các bệnh viện sẽ phải tiếp nhận một lượng lớn bệnh nhân trong khi số lượng giường thì hạn chế. Chúng tôi chắc chắn sẽ không thể điều trị cho tất cả những người bị bệnh", nữ y tá Kearton cho biết.

Trong khi đó, cơ hội sống sót của người bệnh hoàn toàn phụ thuộc vào giường bệnh, nữ y tá nhấn mạnh.

img

Nữ y tá Lizzie Kearton.

"Bệnh Covid-19 không giống với cúm. Nó thực sự rất nguy hiểm đối với người già hoặc người có sẵn bệnh nền. Khá nhiều người ở độ tuổi 80 sẽ chết. Nếu bệnh nhân ở độ tuổi 70 và bị nhiễm virus corona, bệnh nhân có cơ hội sống sót rất cao nếu bệnh viện có giường bệnh cho họ", nữ y tá Kearton nói và cho biết thêm rằng, thực tế nơi cô công tác chỉ có 7 chiếc giường được trang bị máy hỗ trợ sự sống cho bệnh nhân và đang cố gắng tăng lên 25 giữa bão dịch Covid-19.

"Nếu 50% người dân thành phố tôi sống bị nhiễm bệnh, sẽ có 75.000 bệnh nhân. Nếu 5% trong số họ cần máy hỗ trợ sự sống thì tương đương 3.750 người bệnh. Vậy nhưng chỉ có 25 giường. Vì vậy, mọi chuyện phụ thuộc vào bạn. Hãy Rửa tay. Và ở trong nhà", nữ y tá Kearton nhấn mạnh. 

Sau nhiều ngày trì hoãn, Anh cuối cùng cũng ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Anh hiện có 8.077 ca nhiễm virus corona trong đó 422 người đã tử vong.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem