Đặc nhiệm Ấn Độ đột kích xuyên biên giới, diệt 20 phiến quân

Thứ năm, ngày 11/06/2015 11:00 AM (GMT+7)
Phiến quân không thể ngờ được rằng đặc nhiệm Ấn Độ lại có thể vượt qua biên giới, xâm nhập sâu vào lãnh thổ Myanmar để tấn công.
Bình luận 0

Ngày 10.6, các nguồn tin trong quân đội Ấn Độ xác nhận ít nhất 20 phiến quân đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch đột kích táo bạo, chóng vánh do đặc nhiệm nước này thực hiện sâu bên trong lãnh thổ Myanmar hôm thứ Hai vừa qua.

Một quan chức quân đội Ấn Độ giấu tên cho biết: “Đó là một chiến dịch đặc nhiệm chóng vánh trên mặt đất. Chúng tôi không thể đưa trực thăng chở đặc nhiệm bay qua biên giới, vì như thế sẽ đánh động phiến quân, mà toàn bộ lính đặc nhiệm đều hành quân bộ”.

img
Các binh sĩ thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Dù Ấn Độ

 

Vào đêm thứ Hai, khoảng 25 binh sĩ đặc nhiệm thuộc Lực lượng Đặc nhiệm Dù Ấn Độ (SF) được một chiếc trực thăng Mi-17 thả xuống khu rừng gần sát biên giới với Myanmar. Tại đây, đặc nhiệm SF bắt đầu hành quân bộ xuyên rừng để tiếp cận với 2 khu trại của phiến quân.

Trước đó, đơn vị tác chiến này đã nhận được thông tin tình báo về 2 khu trại của phiến quân NSCN(K) và Mặt trận Giải phóng Quốc gia Thống nhất (UNLF) nằm sâu bên trong biên giới Myanmar, trong đó có nhiều chiến binh từng tham gia vào vụ tấn công các binh sĩ Ấn Độ ở biên giới hôm thứ Năm tuần trước.

Đặc nhiệm Ấn Độ đã lợi dụng bóng tối, bí mật luồn rừng, đi qua một căn cứ của quân đội Myanmar và tiếp tục hành quân sâu vào lãnh thổ Myanmar, cách biên giới khoảng 3 km. Sau đó, họ tiếp cận với 2 khu trại nằm cạnh nhau, với khoảng 25 phiến quân ở bên trong.

img
Đặc nhiệm Ấn Độ luồn rừng để tìm cách tiếp cận phiến quân. Ảnh minh họa

 

Nguồn tin trong quân đội Ấn Độ tiết lộ: “Phiến quân chỉ chống trả yếu ớt khi bị đặc nhiệm SF tấn công bất ngờ. Phiến quân không thể ngờ được rằng đặc nhiệm Ấn Độ lại có thể vượt qua biên giới để thực hiện vụ đột kích. Rào cản đó đã bị phá vỡ”.

Nguồn tin này xác nhận đã có 20 phiến quân bị tiêu diệt trong chiến dịch đột kích này, và một số tên khác bị thương nặng. Đặc nhiệm của Ấn Độ đã rút về biên giới an toàn sau 45 phút hành quân và tác chiến trên lãnh thổ Myanmar.
Trí Dũng (Theo IndianTimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem