Đại chiến Syria: Khủng bố chuẩn bị đánh lớn đã bị Nga phát hiện

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ tư, ngày 22/05/2019 12:30 PM (GMT+7)
Phiến quân ở Syria đang chuẩn bị cuộc tấn công hóa học tại làng Jardzhanaz và thành phố Serakab, Thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu Trung tâm Hòa giải Nga của các bên tham chiến cho biết.
Bình luận 0

img

Quân khủng bố chuẩn bị tấn công ở Syria bằng vũ khí hóa học.

Những kẻ khủng bố lên kế hoạch thực hiện những hành động khiêu khích như vậy ở làng Jarjanaz, cũng như ở thị trấn Saraqib, nơi một nhóm trẻ em và người lớn - những người tị nạn từ các tỉnh phía nam Syria - đã được tập hợp phía tây tỉnh Aleppo ", Thiếu tướng Viktor Kupchishin nói trong một cuộc họp ngắn hàng ngày.

 Thiếu tướng Nga lưu ý, rằng những kẻ khủng bố đang tiến hành việc chuẩn bị tương tự ở phía tây tỉnh Aleppo.

Ông Kupchishin lưu ý rằng các chiến binh có một số lượng đáng kể các chất độc hại sẽ được sử dụng để trang bị đạn dược cho “việc sử dụng’ vũ khí hóa học bởi lực lượng chính phủ chống lại thường dân.

Các phiến quân thuộc nhóm khủng bố Mặt trận Nusra hôm thứ ba đã cố gắng tấn công các vị trí của quân đội Syria bằng xe tăng và xe chứa chất nổ, trung tâm hòa giải Syria của Nga cho biết.

"Vào ngày 21/5/2019, các chiến binh của các nhóm vũ trang bất hợp pháp dưới sự lãnh đạo của nhóm khủng bố Mặt trận Nusra đã cố gắng tấn công các vị trí của lực lượng chính phủ ở khu vực al-Habit, Kafr Nabudah và Kafr-Zeita [ở tỉnh Hama]. xe tăng và xe chứa đầy chất nổ ", ông Kupchishin lưu ý.

Hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm khủng bố Mặt trận Nusra đang chuẩn bị tiến hành một cuộc khiêu khích cờ giả ở tỉnh Idlib của Syria như một phương tiện đóng khung Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga để tấn công dân thường bằng vũ khí hóa học.

Các chiến binh đã lên kế hoạch quay phim cáo buộc đầu độc dân thường bên cạnh những mảnh đạn của Nga để họ có thể đăng tải các cảnh quay trên các nền tảng xã hội và các phương tiện truyền thông phương Tây, quân đội nói thêm.

Trong hai tuần qua, những kẻ khủng bố được cho là đã tăng số vụ tấn công vào các tỉnh phía tây bắc của Syria, đặc biệt là ở Idlib.

Đầu tháng 5, những kẻ khủng bố đã tăng tần suất các cuộc tấn công vào các tỉnh Hama, Aleppo và Latakia của Syria. Họ cũng đã cố gắng tấn công các vị trí của quân đội Syria trong khu vực. Các lực lượng chính phủ đã đáp trả bằng cách đẩy mạnh các cuộc tấn công vào những kẻ khủng bố ở tỉnh Idlib.

Các lực lượng Syria đang nhắm vào các kho, vị trí pháo binh và các trạm quan sát của nhóm khủng bố Mặt trận Nusra.

Syria đã ở trong tình trạng nội chiến kể từ năm 2011, với các lực lượng ủng hộ lãnh đạo đất nước, Tổng thống Assad, chiến đấu với nhiều nhóm đối lập được các nước phương Tây hậu thuẫn, cũng như các chiến binh và các tổ chức khủng bố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem