Đại chiến Syria: Phiến quân dội mưa tên lửa vào căn cứ Nga

Minh Nhật Thứ hai, ngày 27/05/2019 07:00 AM (GMT+7)
Những kẻ khủng bố đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự Humeimem của Nga tại Syria nhưng đáng nói là tên lửa phiến quân sử dụng lại do Thổ Nhĩ Kỳ cấp.
Bình luận 0

img

Một tờ báo của Nga vừa đăng bài viết về nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ để vũ trang cho những kẻ khủng bố ở Bắc Syria, vi phạm trắng trợn Thỏa thuận Sochi với Nga đã phơi bày sự ủng hộ của Ankara đối với các cuộc tấn công của phiến quân vào căn cứ quân sự Humeimem của Nga ở tỉnh Lattakia.

Sau khi Quân đội Syria tuyên bố ngừng bắn ở tỉnh Idlib vào ngày 18/5, những kẻ khủng bố đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa vào căn cứ quân sự Humeimem của Nga, dẫn đến các cuộc đàm phán khẩn cấp giữa hai bên Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, hãng RT dẫn nguồn nhật báo Nezavisimaya Gazeta đưa tin.

Theo đó, một trang web tin tức liên kết với phiến quân Tahrir al-Sham al-Hay'at  đã công bố những bức ảnh về cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Humeimem của Nga với tên lửa được sử dụng trong các cuộc tấn công có tiếng Thổ Nhĩ Kỳ được in trên vỏ tên lửa. Tuy nhiên, những bức ảnh đã được gỡ xuống vài giờ sau đó.

Bài báo cũng lưu ý rằng, các cuộc tấn công vào căn cứ quân sự Humeimem đã không thể xảy ra nếu không có sự hỗ trợ của Ankara và nhấn mạnh rằng những kẻ khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ vũ trang đang chiến đấu chống lại chính phủ Syria khi căn cứ quân sự Humeimem liên tục bị tấn công bởi những kẻ khủng bố đóng tại Idlib.  

Một chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu chiến lược của Nga, ông Vladimir Ivosif đã xác nhận báo cáo và nói rằng hiện chỉ có Thổ Nhĩ Kỳ mới tiếp cận được với những kẻ phóng tên lửa vào căn cứ không quân Nga.

Căn cứ không quân Hmeimim là một căn cứ không quân Syria do Nga điều hành, nằm ở phía đông nam thành phố Lattakia. Tình trạng pháp lý của căn cứ được quy định bởi một hiệp ước giữa Nga và Syria ký vào tháng 8/2015. Vào cuối năm 2017, Nga cho biết họ đã quyết định biến căn cứ Hmeimim thành một thành phần của đội ngũ quân sự thường trực đóng tại Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem