Đại chiến Syria: Thổ Nhĩ Kỳ quay sang bàn bạc với Putin

Đình Dương (Theo Sputnik) Thứ hai, ngày 08/04/2019 19:00 PM (GMT+7)
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết ông dự định thảo luận về một chiến dịch quân sự mới của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria trong chuyến thăm Moscow hôm thứ Hai với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.
Bình luận 0

img

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan.

"Việc chuẩn bị của chúng tôi ở biên giới đã hoàn tất, mọi thứ đã sẵn sàng cho chiến dịch. Chúng tôi có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Trong chuyến thăm Nga và gặp trực tiếp với tổng thống Putin, đây sẽ là một chủ đề mà chúng tôi định bàn luận", ông Erdogan nói với các phóng viên trước khi bay tới Moscow.

Trước đó, người đứng đầu nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Ankara đã sẵn sàng tiến hành một chiến dịch ở phía đông Euphrates cũng như ở Manbidja chống lại lực lượng tự vệ người Kurd của Syria, nếu Mỹ không đưa họ ra khỏi đó. Sau đó, ông nói rằng ông đã quyết định hoãn bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria sau cuộc nói chuyện qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 14.12, khi mà kết thúc cuộc điện đàm Tổng thống Mỹ đã quyết định rút quân khỏi UAR.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem