Đại chiến Syria: Tướng đặc nhiệm Syria bị ám sát bất ngờ

Minh Nhật Thứ tư, ngày 05/06/2019 09:41 AM (GMT+7)
Tư lệnh Sư đoàn đặc biệt 15 của quân đội Syria bất ngờ bị những kẻ tấn công không rõ danh tính ám sát ở vùng nông thôn phía tây của tỉnh Al-Sweida.
Bình luận 0

img

Theo hãng tin AMN, Chuẩn tướng Jamal Al-Ahmad, Tư lệnh Sư đoàn Đặc nhiệm 15 của quân đội Syria bị ám sát khi đang lái xe dọc theo đường Al-Hajj. Một nhóm những kẻ tấn công không rõ danh tính đã nổ súng vào chiếc xe của ông. Chuẩn tướng Jamal Al-Ahmad đã thiệt mạng.

Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, các thành phần giấu mặt của lực lượng nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) hoạt động bên trong khu vực phía nam Syria thường xuyên nhắm vào các đơn vị quân đội Ả Rập Syria (SAA) ở Dara'a, Al-Sweida và Al-Quneitra.

Trong một động thái liên quan, quân đội Ả Rập Syria vừa đạt được một bước tiến lớn ở miền nam Idlib hôm thứ Ba (4/6) khi chiếm được một số thị trấn từ phiến quân thánh chiến và phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Được hỗ trợ bởi các cuộc không kích dữ dội, Lực lượng Hổ tinh nhuệ của quân đội Syria bắt đầu cuộc tấn công bằng cách xông vào thị trấn nhỏ Hamirat. Không lâu sau khi tấn công thị trấn, các chiến binh Hổ tinh nhuệ và quân đội Syria đã có thể vượt qua hàng phòng thủ của phiến quân và chiếm được Hamirat.

Sau khi chiếm được Hamirat, quân đội Syria chuyển mục tiêu trọng tâm sang các thị trấn Qaratah và Hardane. Lực lượng Hổ đã có thể áp đặt toàn quyền kiểm soát các thị trấn này sau khi hàng phòng thủ của lực lượng thánh chiến sụp đổ.

Hôm thứ Hai 2/6, quân đội Ả Rập Syria đã nối lại cuộc tấn công của họ ở tây bắc Syria sau khi phiến quân thánh chiến từ chối tuân thủ lệnh ngừng bắn kéo dài 48 giờ được các lực lượng vũ trang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ môi giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem